(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-10, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị chuẩn bị thực hiện lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân năm 2021. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Hiệp hội DN tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa.

Chuẩn bị chương trình tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân năm 2021 đảm bảo trang trọng, ý nghĩa

Sáng 4-10, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị chuẩn bị thực hiện lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân năm 2021. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Hiệp hội DN tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa.

Chuẩn bị chương trình tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân năm 2021 đảm bảo trang trọng, ý nghĩa

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã thông qua danh sách các DN, doanh nhân được đề cử và ứng cử xét tặng danh hiệu DN, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Chuẩn bị chương trình tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân năm 2021 đảm bảo trang trọng, ý nghĩa

Lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở quy định tại Quyết định số 3238/QĐ-UBND, ngày 6-10-2011, đại diện các cơ quan đã thảo luận, đánh giá, chấm điểm các DN tham gia hồ sơ ứng cử, đề cử theo các tiêu chí quy định, như: Việc chấp hành pháp luật về đầu tư, lao động, đất đai, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn lao động, vệ sinh thực phẩm, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; việc chấp hành các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật; bảo đảm đời sống, việc làm cho người lao động, tham gia tích cực công tác từ thiện, an sinh xã hội vì cộng đồng.

Chuẩn bị chương trình tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân năm 2021 đảm bảo trang trọng, ý nghĩa

Lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Trong bối cảnh nền kinh tế năm 2021 gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tác động nặng nề lên nhiều lĩnh vực hoạt động của DN, việc bình xét, chấm điểm tiêu chí của các DN cũng được hội đồng xem xét một cách linh hoạt, tuy nhiên vẫn phải bảo đảm sự công bằng và lựa chọn được những DN xứng đáng, có nhiều nỗ lực trong khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh, chấp hành tốt quy định của pháp luật và đóng góp cho ngân sách Nhà nước, tạo việc làm, bảo đảm các chế độ, đời sống cho người lao động.

Chuẩn bị chương trình tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân năm 2021 đảm bảo trang trọng, ý nghĩa

Đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các sở, ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ trong kế hoạch triển khai lễ tôn vinh DN, doanh nhân năm 2021 cũng đã báo cáo tình hình công việc cụ thể. Theo đó, về cơ bản, công tác khánh tiết, chuẩn bị kịch bản chi tiết chương trình đã được Hiệp hội DN tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chuẩn bị đúng tiến độ đặt ra. Ngay từ đầu tháng 10-2021 các cơ quan truyền thông cũng đã bắt đầu khởi động các chương trình tuyên tuyền về hoạt động, đóng góp và tôn vinh các DN, doanh nhân có nhiều nỗ lực trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bài bản của các đơn vị được giao nhiệm vụ.

Ghi nhận sự nỗ lực vượt khó, kiên cường của cộng đồng DN trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, quan điểm của UBND tỉnh sẽ tổ chức chương trình tuy quy mô vừa phải nhưng trang trọng và ý nghĩa, tạo động lực cho các DN, doanh nhân tiếp tục vươn lên, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực lưu ý các đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức lễ tôn vinh tiếp tục bám sát kế hoạch phân công đã ban hành, chủ động triển khai phần việc của đơn vị mình; đồng thời phối hợp với các đơn vị chủ trì để triển khai các nội dung công việc kịp thời; giao Sở Tài chính sớm duyệt phương án kinh phí để Hiệp hội DN tỉnh chuẩn bị các công việc khánh tiết, in ấn cho lễ tôn vinh; Sở Y tế chỉ đạo CDC Thanh Hóa cử 1 tổ công tác trực tại địa điểm tổ chức buổi lễ từ 15h ngày 13-10 để tổ chức test nhanh cho các đại biểu trước khi vào hội trường nếu chưa thực hiện xét nghiệm trước đó, đồng thời giám sát việc thực hiện “5K” để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]