Sáng 23/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tại Quảng Ngãi.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi

Sáng 23/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tại Quảng Ngãi.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình; Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước.

Đại diện cho Chính phủ Singapore có Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam cùng các thành viên Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan mô hình mẫu VSIP đầu tư tại Quảng Ngãi.

Dự lễ, về phía tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh; các sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn dự án.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi

Ông Lee Ark Boon, Tổng Giám đốc điều hành Sembcorp Development, đồng chủ tịch Tập đoàn VSIP phát biểu khai mạc buổi lễ.

Hình thành dựa trên nền tảng hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Singapore từ năm 1996 với dự án đầu tiên được cấp phép ở Bình Dương, đến nay Tập đoàn VSIP đã phát triển với 17 dự án tại 13 tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc tới Nam.

Dự án Khu Công nghiệp (KCN), Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi là dự án thứ 5 của Tập đoàn VSIP, được động thổ chính thức vào ngày 13/9/2013. Đây là dự án đầu tiên mang thương hiệu VSIP tại miền Trung Việt Nam, góp phần thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước cũng như tạo công ăn việc làm cho người dân miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng.

Đến nay, KCN VSIP Quảng Ngãi có 39 dự án đăng ký đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 1 tỷ USD. Trong đó, có 34 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) của các nhà đầu tư đến từ các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Bỉ, Trung Quốc, Singapore... tập trung vào các lĩnh vực như dệt may, giày da, công nghiệp hỗ trợ ngành sản xuất ô tô, thiết bị y tế... Hiện có 26 dự án đã đi vào hoạt động và có những đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhận định, qua 10 năm đầu tư và phát triển hạ tầng theo chuẩn mực của KCN chuyên nghiệp, xanh và thân thiện với môi trường, KCN VSIP Quảng Ngãi đã trở thành địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư, đồng thời trở thành điểm nhấn quan trọng, là gạch nối liên kết hiệu quả giữa KKT Dung Quất và TP.Quảng Ngãi của tỉnh Quảng Ngãi.

Đây cũng là điểm sáng trong công tác thu hút vốn đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là thu hút các dự án FDI, giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động, trong đó chủ yếu là lao động địa phương, góp phần tạo việc làm, ổn định đời sống cho nhân dân, đồng thời hỗ trợ cho KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi hoạt động hiệu quả hơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Trần Hoàng Tuấn gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự giúp đỡ của các bộ, ngành trung ương và sự đồng thuận, chia sẻ của người dân trong vùng dự án đã di dời nhà cửa, nhường đất để dự án được triển khai thuận lợi, thành công. Cảm ơn Becamex Bình Dương đã bố trí nhân lực, vật lực có chất lượng để VSIP Quảng Ngãi phát triển vượt bậc trong 10 năm qua.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án Khu Công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi (giai đoạn 1).

Trên cơ sở thành công của dự án KCN, Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, dự án KCN VSIP II Quảng Ngãi đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp thuận trương đầu tư. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hy vọng dự án KCN VSIP II Quảng Ngãi sẽ có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, với quan điểm “Xem thành công của nhà đầu tư, doanh nghiệp là thành công của tỉnh”, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ của các cơ quan nhà nước; tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh để môi trường kinh doanh của tỉnh thật sự thông thoáng, minh bạch, năng động, là điểm đến hấp dẫn đối với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao những thành công của VSIP Quảng Ngãi trong 10 năm qua. Đây là sự kiện có ý nghĩa, trên bình diện quốc gia cho thấy, trụ cột hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Singapore phát triển tốt đẹp, tiếp tục tạo dấu ấn tốt đẹp nhân Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore.

Trên bình diện địa phương, sự kiện này đánh dấu thành công của một chủ trương kiên trì lấy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp là mũi nhọn; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển mới mang đến cơ hội cho tỉnh Quảng Ngãi trong thu hút các nhà đầu tư, tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong thời gian tới.

Chủ tịch nước kỳ vọng, trong 10 năm tới, số lượng nhà đầu tư, vốn đầu tư ngày càng lớn hơn, giá trị gia tăng của VSIP ngày càng lớn hơn. Bước vào giai đoạn mới, phát triển VSIP không chỉ phát triển công nghiệp mà còn là công nghiệp công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao hướng đến đổi mới, sáng tạo; nâng cao thu nhập cho người lao động.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn lãnh đạo Quảng Ngãi nói riêng và lãnh đạo các địa phương trong cả nước nói chung nên xem “Thành công của nhà đầu tư chính là thành công của nhà nước trong điều hành chính sách, đồng thời thất bại của nhà đầu tư thì cũng chính là thất bại của nhà nước trong điều hành chính sách phát triển kinh tế”.

Với tinh thần đó, các cấp từ trung ương đến địa phương cần phải coi trọng việc cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, để nhà đầu tư có thể an tâm với môi trường đầu tư để phát triển, mang lại giá trị cao hơn, nhằm hiện thực hóa khát vọng mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực thực hiện, đó là phấn đấu đến năm 2045, nước ta trở thành nước phát triển, có thu nhập cao.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ Kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi

VSIP Quảng Ngãi trao 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở 2 huyện Sơn Tịnh và Bình Sơn.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trao Quyết định số 1664 ngày 22/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN VSIP II Quảng Ngãi (giai đoạn 1), thuộc KKT Dung Quất cho nhà đầu tư.

Theo đó, KCN VSIP II Quảng Ngãi có quy mô gần 498ha thuộc địa bàn các xã Bình Hiệp và Bình Thanh (Bình Sơn), với tổng vốn đầu tư của dự án là 3.737 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư hơn 560 tỷ đồng.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án đầu tư mới và 2 dự án đầu tư mở rộng tại KCN VSIP Quảng Ngãi. VSIP Quảng Ngãi cũng trao 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở 2 huyện Sơn Tịnh và Bình Sơn.

Theo Báo Quảng Ngãi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]