(Baothanhhoa.vn) - Dần trở lại trạng thái bình thường sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, phong trào thi đua quyết thắng ở Sư đoàn 341 (Quân khu 4), đứng chân trên địa bàn TP Thanh Hóa tiếp tục có những đổi mới, sáng tạo để thích ứng hiệu quả với thực tiễn.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 341 với phong trào thi đua quyết thắng

Dần trở lại trạng thái bình thường sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, phong trào thi đua quyết thắng ở Sư đoàn 341 (Quân khu 4), đứng chân trên địa bàn TP Thanh Hóa tiếp tục có những đổi mới, sáng tạo để thích ứng hiệu quả với thực tiễn.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 341 với phong trào thi đua quyết thắng

Chiến sĩ mới năm 2022 của Sư đoàn 341 tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là cách tốt nhất, rất thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm. Và đoàn kết chặt chẽ để thi đua mãi”, 50 năm chiến đấu và trưởng thành, Sư đoàn 341 - Sư đoàn Sông Lam anh hùng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, huy động được sức mạnh đoàn kết của cán bộ, chiến sĩ trong mỗi thời kỳ cách mạng. Kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, Sư đoàn 341 đã quán triệt sâu sắc quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, triển khai thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, phong trào thi đua quyết thắng với trọng tâm là xây dựng đơn vị vững mạnh, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), được triển khai toàn diện, đồng bộ, nhiều đổi mới, sáng tạo.

Ngay từ đầu năm 2022, sư đoàn triển khai xây dựng đầy đủ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm, kế hoạch huấn luyện chiến đấu, kế hoạch xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”. Đơn vị đã chuẩn bị và tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu năm 2022 bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối; xây dựng đầy đủ hệ thống văn kiện diễn tập CH-CQ 1 bên 2 cấp trên bản đồ. Sư đoàn mở 8 lớp tập huấn cán bộ, thời gian 217 giờ với quân số tham gia là 278 đồng chí. Trong đó, trọng tâm là chỉ đạo tập huấn khung cán bộ huấn luyện chiến sĩ mới bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc. Các chế độ trong huấn luyện như: thông qua giáo án, bồi dưỡng cán bộ; học bù, học vét; hội thi, hội thao kết hợp với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, chất lượng huấn luyện được duy trì nghiêm và từng bước nâng cao về chất lượng.

Phong trào thi đua quyết thắng vì thế đã góp phần triển khai thực hiện 2 khâu đột phá đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sư đoàn nhiệm kỳ 2020-2025, đó là: “Nâng cao chất lượng huấn luyện quân nhân dự bị động viên, siết chặt kỷ luật, kỷ cương” và “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”. Đồng thời, thúc đẩy việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Bộ Quốc phòng, quân khu và sư đoàn; đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và chiến sĩ, nhất là với những vấn đề mới, phức tạp. Thông qua đó, xây dựng lực lượng quân đội tinh nhuệ, xung kích, đi đầu trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phản động, cơ hội chính trị.

Mặt khác, phong trào thi đua quyết thắng cũng là cơ sở để tăng cường hơn nữa tình quân dân gắn bó, làm tốt công tác dân vận trong tình hình mới. Đóng quân trên địa bàn TP Thanh Hóa, đơn vị luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời xử trí có hiệu quả các tình huống, không để bị động bất ngờ.

Thực hiện chức năng quân đội sản xuất, phong trào thi đua quyết thắng còn là động lực để cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 341 làm tốt công tác hậu cần, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Thông qua đẩy mạnh tăng gia sản xuất, nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu của đơn vị được đảm bảo, góp phần nâng cao và chăm sóc sức khỏe cho bộ đội. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” cũng như các phong trào khác của ngành quân nhu.

Những kết quả đạt được cũng là động lực để Sư đoàn 341 tiếp tục triển khai thực hiện có chiều sâu phong trào thi đua quyết thắng và các đợt thi đua cao điểm gắn với triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Chỉ thị 855-CT/QUTW về tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, phong trào thi đua “Cán bộ, chiến sĩ sư đoàn thi đua thực hiện văn hóa công sở” và đợt sinh hoạt chính trị “Giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”. Đồng thời, đơn vị cũng chú trọng khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác tổ chức và duy trì phong trào để triển khai toàn diện, đồng bộ, tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai


Bài và ảnh: Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]