(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28-2, tại đầu cầu Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị lấy ý kiến về các quy định liên quan đến vấn đề tài chính trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và các vấn đề khác có liên quan đến phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì hội nghị. Hội nghị kết nối đến điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bộ Tài chính lấy ý kiến về vấn đề tài chính đất đai trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Ngày 28-2, tại đầu cầu Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị lấy ý kiến về các quy định liên quan đến vấn đề tài chính trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và các vấn đề khác có liên quan đến phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì hội nghị. Hội nghị kết nối đến điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bộ Tài chính lấy ý kiến về vấn đề tài chính đất đai trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Dự tại điểm cầu Thanh Hóa có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND, phòng tài chính các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị đã tập trung vào 2 nội dung tại Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) thuộc chức năng nhiệm vụ của Bộ Tài chính, gồm: Những nội dung về tài chính đất đai và những nội dung khác liên quan đến tài chính đất đai.

Đối với những nội dung về tài chính đất đai, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến các vấn đề: Cần làm rõ những khoản thu tài chính từ đất đai tại dự thảo; làm rõ việc khi sử dụng đất kết hợp, đất hỗn hợp thì thực hiện theo chế độ giao đất hay cho thuê đất, từ đó xác định khoản thu tài chính từ đất đai của loại đất này là thu tiền sử dụng đất hay tiền thuê đất; sự cần thiết phải quy định các khoản thu từ dịch vụ công từ đất đai; làm rõ tính khả thi của việc định kỳ hằng năm xây dựng và công bố bảng giá đất…

Bộ Tài chính lấy ý kiến về vấn đề tài chính đất đai trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Các điểm cầu dự hội nghị trực tuyến.

Với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, các tổ chức, hiệp hội, UBND, ngành tài chính các tỉnh, thành phố, các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực kinh tế tài chính, hội nghị là diễn đàn nhằm trao đổi, thảo luận các ý kiến đóng góp cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) bảo đảm chất lượng, khoa học, khả thi, đồng bộ, hiệu quả. Từ đó nâng cao công tác quản lý, sử dụng đất đai về lĩnh vực tài chính, góp phần khắc phục những hạn chế, phát huy nguồn lực đất đai, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm triển khai Nghị quyết số 671/NQ-UBTVQH15 ngày 23-12-2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Nghị quyết số 170/NQ-CP ngày 31-12-2022 của Chính phủ về việc Ban hành Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đây là hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng nhằm huy động trí tuệ, tâm huyết của cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính và các doanh nghiệp trong phạm vi quản lý của ngành tham gia, đóng góp ý kiến, góp phần hoàn thiện Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), bảo đảm chất lượng, khoa học, khả thi, đồng bộ, hiệu quả; phản ánh ý chí, nguyện vọng, vì lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp và người dân; đồng thời, tạo không gian, nguồn lực cho sự phát triển của đất nước cũng như của ngành tài chính.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]