(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-9, tại TP Hải Phòng, Báo Hải Phòng đăng cai tổ chức hội thảo Báo Đảng 5 thành phố (TP) trực thuộc Trung ương mở rộng lần thứ 8 - năm 2019 với chủ đề: “Báo Đảng tuyên truyền, phát huy hợp tác liên kết vùng, tạo động lực phát triển của cả nước”.

Báo Đảng tuyên truyền, phát huy hợp tác liên kết vùng, tạo động lực phát triển của cả nước

Sáng 28-9, tại TP Hải Phòng, Báo Hải Phòng đăng cai tổ chức hội thảo Báo Đảng 5 thành phố (TP) trực thuộc Trung ương mở rộng lần thứ 8 - năm 2019 với chủ đề: “Báo Đảng tuyên truyền, phát huy hợp tác liên kết vùng, tạo động lực phát triển của cả nước”.

Báo Đảng tuyên truyền, phát huy hợp tác liên kết vùng, tạo động lực phát triển của cả nước

Quang cảnh hội thảo.

Tới dự, có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng; đại diện Vụ báo chí (Ban Tuyên giáo Trung ương); Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); lãnh đạo, phóng viên 58 cơ quan báo Đảng Trung ương và địa phương trong cả nước.

Đề dẫn tại hội thảo do nhà báo Lê Trọng Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Hải Phòng trình bày, nêu rõ: Vấn đề kinh tế vùng và liên kết vùng được Đảng và Nhà nước chỉ rõ rất sớm, ngay từ Đại hội Đảng lần thứ VIII. Đại hội Đảng lần thứ IX, X, XI đều tiếp tục xác định rõ định hướng chiến lược phát triển vùng. Triển khai nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc, những năm qua, Bộ Chính trị có các nghị quyết, kết luận về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đối với một số vùng kinh tế - xã hội. Cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ ban hành nhiều văn bản phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng, các địa phương trong vùng, nhất là đối với 5 TP trực thuộc Trung ương, trong đó nhấn mạnh yêu cầu tăng cường liên kết các địa phương trong vùng nói riêng, các khu vực khác của cả nước nói chung để phát huy tối đa lợi thế của từng địa phương, tận dụng thế mạnh, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Đặc biệt, đối với TP Hải Phòng, Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị ban hành ngày 24-1-2019 về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định rõ: Xây dựng và phát triển TP Hải Phòng trên cơ sở khai thác hiệu quả các lợi thế, tiềm năng, mối tương quan, liên kết với các tỉnh ven biển Bắc bộ, khu vực đồng bằng sông Hồng, các tỉnh phía Bắc và kết nối quốc tế. Hải Phòng không chỉ là cực phát triển quan trọng trong tam giác phát triển Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh, mà còn là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước...

Báo Đảng tuyên truyền, phát huy hợp tác liên kết vùng, tạo động lực phát triển của cả nước

Tổng Biên tập Báo Hải Phòng Lê Trọng Nghĩa trình bày đề dẫn tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng khẳng định: Với tinh thần cầu thị, cởi mở, tại diễn đàn hội thảo này, TP Hải Phòng sẽ lắng nghe, tiếp thu những vấn đề được các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phản ánh, góp thêm tiếng nói nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác, liên kết vùng theo tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Xây dựng và phát triển Hải Phòng không chỉ vì Hải Phòng mà vì sự phát triển của cả vùng, miền bắc và cả nước”. Sự quan tâm, động viên; những phát hiện, đề xuất từ thực tế của các cơ quan báo chí chính là một trong những động lực quan trọng để Hải Phòng phát triển với tốc độ nhanh và bứt phá mạnh mẽ, xứng tầm vị thế và sự mong đợi của Trung ương, xứng đáng là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và cả nước.

Tại hội thảo, 12 ý kiến tham luận của báo Đảng các địa phương, báo Trung ương, ý kiến trao đổi của ngành kinh tế trọng yếu của TP Hải Phòng khẳng định vai trò của các cơ quan báo Đảng trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong hợp tác, liên kết phát triển vùng vào cuộc sống. Trong đó làm rõ vai trò Báo Đảng trong việc phát hiện, thông tin, đề xuất Trung ương tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong chính sách, xây dựng cơ chế đặc thù và một số vấn đề liên quan đến phát triển hạ tầng kết nối giao thông; hợp tác liên kết trong sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp, khu công nghiệp; quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch chung… tạo điều kiện để địa phương phát huy thế mạnh, vai trò trong liên kết vùng, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế- xã hội đất nước. Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo Đảng cũng trao đổi những cách làm sáng tạo, hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền; chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp phối hợp thông tin cụ thể, thiết thực. Từ đó mỗi cơ quan báo có kế hoạch cụ thể, nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu sẽ đi tham quan một số địa phương, đơn vị khu vực điển hình phát triển kinh tế- xã hội, du lịch của TP như: Khu di tích Bạch Đằng Giang (huyện Thủy Nguyên); Cảng container quốc tế Hải Phòng, Vườn quốc gia Cát Bà, hồ Hới, vịnh Lan Hạ (huyện Cát Hải).

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]