(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25/10, huyện Bá Thước tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) giai đoạn 2021-2023. Đồng chí Cầm Bá Tường, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị.

Bá Thước: Tôn vinh 130 điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023

Sáng 25/10, huyện Bá Thước tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) giai đoạn 2021-2023. Đồng chí Cầm Bá Tường, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị.

Bá Thước: Tôn vinh 130 điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023

Toàn cảnh hội nghị.

Bá Thước là huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm tỉnh lỵ hơn 110 km. Toàn huyện có tổng diện tích tự nhiên trên 77 nghìn ha; có 21 xã, thị trấn, với hơn 104 nghìn người. Có 3 dân tộc chính là Thái, Mường, Kinh cùng chung sống, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm 84,3%.

Do đặc thù của địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, dân cư phân bố không đều, địa hình rộng, giao thông đi lại còn khó khăn, đời sống kinh tế, văn hóa cũng như trình độ dân trí vùng đồng bào dân tộc vẫn còn nhiều hạn chế. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn ưu tiên dành nguồn lực đầu tư nâng cao toàn diện đời sống đồng bào DTTS.

Trong giai đoạn 2021-2023, đội ngũ những người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ, nhân sĩ, trí thức, doanh nhân người DTTS đã tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cộng đồng dân cư; họ đã và đang tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện; phát huy vai trò trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, các phong tục tập quán, tín ngưỡng, lễ hội, nghề truyền thống, xây dựng nông thôn mới; tham gia đóng góp những ý kiến tâm huyết, thiết thực vào sự phát triển chung của huyện. Nhiều người đã trở thành gương sáng điển hình trong cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Bá Thước.

Từ những đóng góp quan trọng của đội ngũ người có uy tín, nhân sĩ, trí thức, doanh nhân tiêu biểu vùng đồng bào DTTS đã góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Bộ mặt nông thôn mới có nhiều khởi sắc. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị được chú trọng củng cố, xây dựng vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cầm Bá Tường, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể trong tổ chức triển khai thực hiện công tác dân tộc miền núi; đặc biệt là những đóng góp to lớn của người có uy tín, trưởng các dòng họ, các nhân sĩ, trí thức, doanh nhân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò của đội ngũ người có uy tín, trưởng dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, nghệ nhân các dân tộc của huyện; thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở.

Đội ngũ những người có uy tín, trưởng dòng họ nhân sĩ trí thức, doanh nhân, nghệ nhân các dân tộc thiểu số của huyện tiếp tục phát huy cao hơn nữa những kết quả đã đạt được, gương mẫu thực hiện tuyên truyền, giải thích vận động đồng bào các dân tộc trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách pháp luật về dân tộc, tôn giáo và các quy định của địa phương. Nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động truyền đạo, phát triển đạo trái pháp luật. Tham gia hiệu quả công tác hòa giải tại địa bàn; xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bá Thước: Tôn vinh 130 điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023

Các cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Bá Thước tặng Giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS &MN huyện Bá Thước giai đoạn 2021-2023.

Tại hội nghị, 130 cá nhân tiêu biểu là người có uy tín, trưởng các dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân, nghệ nhân người dân tộc thiểu số đã được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS&MN huyện giai đoạn 2021-2023.

Thế Anh (CTV)


Thế Anh (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]