(Baothanhhoa.vn) - Ghé thăm Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn vào thời điểm những chương trình, show diễn thưa dần rồi hầu như phải tạm dừng do dịch bệnh COVID-19, trên sân khấu, đội ngũ diễn viên, nghệ sĩ vẫn đang say sưa luyện tập. Đồng chí Vũ Trọng Huỳnh, bí thư chi bộ, giám đốc nhà hát cho biết, mọi người đang dàn dựng, tập luyện các tiết mục nhằm tuyên truyền nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, nhà hát đã xây dựng và phát sóng 1 kịch ngắn và 4 tiểu phẩm trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, được công chúng đón nhận, góp phần nâng cao nhận thức của toàn dân trong cuộc chiến chống dịch đang ở hồi phức tạp như hiện nay.

Tấm lòng nghệ sĩ, diễn viên với Bác

Ghé thăm Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn vào thời điểm những chương trình, show diễn thưa dần rồi hầu như phải tạm dừng do dịch bệnh COVID-19, trên sân khấu, đội ngũ diễn viên, nghệ sĩ vẫn đang say sưa luyện tập. Đồng chí Vũ Trọng Huỳnh, bí thư chi bộ, giám đốc nhà hát cho biết, mọi người đang dàn dựng, tập luyện các tiết mục nhằm tuyên truyền nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, nhà hát đã xây dựng và phát sóng 1 kịch ngắn và 4 tiểu phẩm trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, được công chúng đón nhận, góp phần nâng cao nhận thức của toàn dân trong cuộc chiến chống dịch đang ở hồi phức tạp như hiện nay.

Tấm lòng nghệ sĩ, diễn viên với BácChương trình sân khấu thiếu nhi là một trong những hoạt động nổi bật và thành công của Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn, góp phần phục vụ nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa nghệ thuật của lứa tuổi học sinh. (Ảnh chụp trước 27-4-2021).

Luôn bám sát và thể hiện hơi thở cuộc sống một cách sinh động như vậy, đối với những sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của tỉnh và đất nước, Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn như một “cánh tay nối dài” đưa đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với Nhân dân. Với những gì đã làm được, tại dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh, tập thể nhà hát vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì đã có những thành tích xuất sắc giai đoạn 2016-2020. Có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, diễn viên, nhân viên và trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tập thể nhà hát.

Để những nội dung học tập và làm theo Bác thực sự đi vào nền nếp, thành việc làm thường xuyên, tự thân của mỗi cá nhân, đồng chí Vũ Trọng Huỳnh, bí thư chi bộ, giám đốc nhà hát cho biết, chi bộ nhà hát đã nghiêm túc triển khai, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Ngoài tổ chức hội nghị học tập về nội dung này, đơn vị đồng thời lồng ghép trong các hoạt động thực tế, dựa trên cơ sở kế hoạch hành động cụ thể đã được mỗi cá nhân xây dựng. Từ năm 2016 đến nay, mỗi năm tập thể nhà hát đăng ký 2 việc, mỗi cá nhân đăng ký 1-2 việc làm theo Bác, đạt 100% đảng viên đăng ký và thực hiện. Với cách làm trên, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần triển khai có hiệu quả các chuyên đề về: đổi mới phương thức hoạt động, tập trung xây dựng chương trình, vở diễn đạt chất lượng nghệ thuật cao; sửa đổi tác phong, lề lối làm việc; nâng cao tinh thần trách nhiệm cá nhân trong hoạt động của đơn vị...

5 năm qua, Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn đã xây dựng nhiều công trình nghệ thuật có chất lượng phục vụ tốt các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của Nhân dân. Nhiều chương trình để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng và Nhân dân như: chương trình nghệ thuật ca múa nhạc chủ đề “Bác Hồ với quê hương Thanh Hóa” phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1980 - 19-5-2020); các vở kịch nói tiêu biểu: “Vùng cao, một mùa xuân mới đang về”, “Người đại biểu của dân”, “Người thương binh giữa đời thường”... Đặc biệt, 6 số kịch ngắn của Chuyên mục Sân khấu truyền hình thứ 7 đã được nhà hát thực hiện gắn với chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạt hiệu ứng tích cực trong công tác tuyên truyền.

Tâm huyết với từng chương trình, vở diễn, tập thể chi bộ và nhà hát luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cấp, các ngành khen thưởng. Đóng góp vào thành tích chung đó, nhiều cán bộ, đảng viên, nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Lam Sơn là nhân tố tích cực trong tất cả các hoạt động, đang góp phần lan tỏa tinh thần học và làm theo Bác.

Nghệ sĩ Ưu tú Huy Phước, Phó trưởng Đoàn Ca múa, Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn, người đã nhiều năm gắn bó với nhà hát, tham gia nhiều chương trình, hoạt động quan trọng của đơn vị chia sẻ: “Học và làm theo Bác, đối với một người diễn viên, tôi nghĩ trước hết cần học tập từ những điều nhỏ nhất như: tác phong, lề lối làm việc; ứng xử với anh chị em đồng nghiệp trong cơ quan... để cùng nhau phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng được những chương trình nghệ thuật có chất lượng phục vụ công chúng và tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng”.

Cùng với ý thức tự học, tự rèn luyện theo gương Bác của mỗi cá nhân cán bộ, đảng viên, vai trò của người đứng đầu ở Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn cũng là yếu tố quan trọng để vận động, quy tụ ý chí cá nhân thành sức mạnh tập thể. Từ những thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm đến bí thư chi bộ, giám đốc nhà hát hiện nay là đồng chí Vũ Trọng Huỳnh, mỗi người đều luôn nêu gương trong học tập và làm theo Bác, góp phần định hướng để phong trào phát triển sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nghệ sĩ của nhà hát. Luôn lấy việc học và làm theo Bác để soi chiếu, đánh giá kết quả công việc mình làm.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, từng cán bộ, đảng viên, diễn viên, nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn không chỉ đưa hình ảnh của Bác đến gần hơn với công chúng mà còn luôn nhớ lời dạy của Bác làm kim chỉ nam để sống và làm việc.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]