(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những cách làm hay, sáng tạo. Qua đó, đưa việc học tập, làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên và ngày càng thiết thực. Một trong những biểu hiện rõ nhất trong học tập và làm theo Bác là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã không quản khó khăn, gian khổ, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong phòng, chống dịch COVID-19

Những năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những cách làm hay, sáng tạo. Qua đó, đưa việc học tập, làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên và ngày càng thiết thực. Một trong những biểu hiện rõ nhất trong học tập và làm theo Bác là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã không quản khó khăn, gian khổ, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong phòng, chống dịch COVID-19Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác hậu cần tại khung cách ly tập trung Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an ninh Trường Đại học Hồng Đức.

Từ tháng 2-2020, Thượng úy Đỗ Văn Nghĩa, nhân viên công trình ở Đại đội công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh được nhận nhiệm vụ tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại khung cách ly tập trung đặt tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh Trường Đại học Hồng Đức. Gắn bó với khu bếp cách ly ngay từ những ngày đầu tiên, Thượng úy Đỗ Văn Nghĩa được giao đảm nhiệm vị trí “nấu chính”, chế biến, đảm bảo các bữa ăn trong ngày cho công dân thực hiện cách ly tại trung tâm. Cách đây 1 tuần, bà nội anh mất, anh là cháu đích tôn, dù rất muốn được về chịu tang bà nội, nhưng vì nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 đang trong giai đoạn diễn biến phức tạp, anh đành nén đau thương, ở lại khu cách ly thực hiện nhiệm vụ. Thượng úy Đỗ Văn Nghĩa chia sẻ: “Ngay sau khi nhận nhiệm vụ ở khu cách ly, bản thân tôi và các cán bộ, chiến sĩ ở đây đều xác định rõ tinh thần tham gia chống dịch là nhiệm vụ lâu dài, mang tính chất nguy hiểm, đặc biệt là xa gia đình, song với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chúng tôi luôn đoàn kết khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại khu cách ly”.

Những ngày đầu tháng 8, chúng tôi lên thăm chốt biên phòng chống dịch COVID-19 tại xã biên giới Yên Khương, huyện Lang Chánh. Dọc các đường mòn, lối mở, mặc nắng gió, những bước chân của Thiếu tá Phan Thanh Hiệp cùng đồng đội của anh vẫn mải miết hành quân. Gặp các anh vừa đi tuần tra vừa ngân nga câu hát “chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi...” thể hiện rõ tinh thần lạc quan, yêu đời của những người lính bảo vệ bình yên nơi biên giới. Được biết, hơn 3 tháng trước khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, tình trạng vượt biên trái phép ngày càng gia tăng. Biết tin cần lực lượng tăng cường lên biên giới chống dịch COVID-19, Thiếu tá Phan Thanh Hiệp, trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện Yên Định tình nguyện xung phong lên đường đi chống dịch và anh được tăng cường cho Đồn Biên phòng Yên Khương. Vợ anh làm trong ngành y cũng tham gia chống dịch tại địa phương nên thường xuyên vắng nhà, hai con còn nhỏ, vợ chồng anh nhờ 2 bà nội, ngoại chăm sóc để lên đường hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho. Cứ thế, hơn 3 tháng qua, không chỉ anh Hiệp mà các cán bộ, chiến sĩ ở đây đều tạm gác niềm riêng, ngày đêm bám trụ, chốt chặn ở các đường mòn, lối mở, kiểm soát chặt chẽ, không để các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Vẫn biết nhiệm vụ bảo vệ đường biên giới khó khăn, nguy hiểm, nhưng mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi đây luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” chủ động, bám sát chỉ đạo của cấp trên và sẵn sàng đối phó trước mọi tình huống, góp phần ngăn chặn dịch bệnh ngay từ tuyến đầu biên giới, giữ bình yên cho Nhân dân. Vất vả, thậm chí nguy hiểm là vậy nhưng trong suốt câu chuyện với chúng tôi, các anh không một lần nhắc đến sự vất vả, khó khăn mà chỉ cảm thấy vinh dự, tự hào góp sức giữ gìn “phên giậu của Tổ quốc”.

Là lực lượng nòng cốt trên tuyến đầu phòng, chống dịch, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã và đang nỗ lực hết mình, tích cực, chủ động, khắc phục khó khăn gian khổ, hiểm nguy, trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “chống dịch như chống giặc”. Đặc biệt, trong hơn một năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiếp nhận và tổ chức thực hiện cách ly y tế tại các điểm cách ly y tế tập trung của tỉnh, trong đó gần 3.000 công dân trở về từ nước ngoài và một số tỉnh có dịch đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung và trở về địa phương. Hiện tại, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chuẩn bị và kích hoạt thêm 2 khu cách ly tập trung của tỉnh là khu ký túc xá Trường Đại học Hồng Đức và Trường Chính trị tỉnh, đã thành lập khung quản lý, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất sẵn sàng tiếp nhận công dân vào cách ly. Trong cuộc chiến cam go với dịch COVID-19, đối diện với nguy cơ lây nhiễm, nhưng trong mọi hoàn cảnh, thời khắc khó khăn, những người lính vẫn ngày đêm thầm lặng đồng hành cùng công dân thực hiện tốt công tác cách ly y tế, phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly đã nêu cao trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, bảo đảm chu đáo từ bữa ăn, giấc ngủ, thăm khám, kiểm tra sức khỏe hàng ngày và động viên tinh thần cho các công dân cách ly. Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh coi đây là nhiệm vụ cao cả của người lính giữa thời bình, sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân của mình, không so tính thiệt hơn, lặng lẽ cống hiến trên trận tuyến không tiếng súng. Những việc làm của các anh đã để lại trong lòng người dân, nhất là những công dân về cách ly tập trung những tình cảm sâu đậm, tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân.

Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh xác định tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ “kép”, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Trên tinh thần đó, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh xác định 100% tổ chức lãnh đạo, chỉ huy và toàn bộ cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nêu cao tinh thần quyết tâm, huy động lực lượng cao nhất sẵn sàng 100% trực 24/24h cùng với đảng bộ, chính quyền, Nhân dân, các sở, ban, ngành tỉnh thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch theo mệnh lệnh của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và chỉ đạo của UBND tỉnh”.

Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, kéo dài, với tác động ngày càng nặng nề đối với mọi mặt đời sống xã hội. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã, đang nỗ lực hết mình để góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh càng làm đẹp hơn hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân.

Bài và ảnh: Ngọc Lê (Bộ CHQS tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]