(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 3 năm qua, việc học và làm theo Bác đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng tới các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Sầm Sơn. Từ đó xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Lan tỏa những việc làm theo Bác ở TP Sầm Sơn

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 3 năm qua, việc học và làm theo Bác đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng tới các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Sầm Sơn. Từ đó xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Lan tỏa những việc làm theo Bác ở TP Sầm SơnCán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Bắc Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

3 năm qua, các cấp công đoàn TP Sầm Sơn đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, gắn kết nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công việc thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng chí Đào Thị Lý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Sầm Sơn, cho biết: Bám sát chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và Thành ủy Sầm Sơn, LĐLĐ thành phố đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Trong đó, chú trọng việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch công tác năm của từng cấp công đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. LĐLĐ TP Sầm Sơn đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay, tiêu biểu, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thành phố ghi nhận và đánh giá cao. Nổi bật là chương trình “LĐLĐ TP Sầm Sơn chung tay xây dựng cơ sở vật chất trường học”, đã vận động các doanh nghiệp đầu tư 1 công trình sân khấu ngoài trời, 1 sân chơi cho trẻ em, 13 công trình “Thư viện xanh” cho các trường tiểu học, tổng trị giá các công trình hơn 3 tỷ đồng; tặng bàn bóng bàn và dụng cụ tập luyện thể thao cho 25 trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn. Mô hình “Công đoàn TP Sầm Sơn chung tay chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn và người lao động”, phối hợp với các cơ sở y tế khám và tư vấn miễn phí cho hơn 800 đoàn viên, người lao động; trao 15 tủ thuốc và cơ số thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh thông thường cho 15 trường học...

Để việc học và làm theo Bác góp phần tạo động lực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, cấp ủy các cấp TP Sầm Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các chương trình, kế hoạch, tổ chức quán triệt và triển khai sâu rộng nội dung của Kết luận 01-KL/TW. Trong đó, gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các phong trào thi đua ở cơ sở; yêu cầu từng cá nhân, đơn vị xây dựng kế hoạch, bản đăng ký thực hiện nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, nói chuyện chuyên đề về Bác... Bên cạnh đó, các cấp ủy cơ sở đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng; sinh hoạt chuyên đề của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở, coi đây là giải pháp quan trọng để việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên. MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở tích cực tuyên truyền nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, hội viên; quan tâm xây dựng gương điển hình tiên tiến, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Sầm Sơn. Học tập và làm theo Bác đã bồi đắp thêm niềm tin, tạo sức bật mới cho các tập thể, cá nhân vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, toàn diện; tạo động lực để Đảng bộ và Nhân dân TP Sầm Sơn nỗ lực, đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; xây dựng thành phố thông minh. Năm 2022, thành phố hoàn thành và vượt kế hoạch 31/31 chỉ tiêu chủ yếu; đặc biệt, kinh tế của thành phố tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, trong nhóm các huyện, thị xã, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả tỉnh; thu ngân sách Nhà nước vượt so với dự toán tỉnh giao; công tác giải phóng mặt bằng vượt kế hoạch UBND tỉnh giao; đón gần 7,1 triệu lượt khách, bằng 200% kế hoạch; tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt 32,2%, cao nhất từ trước đến nay.

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05 ở TP Sầm Sơn là cơ sở vững chắc tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, để tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]