(Baothanhhoa.vn) - “Tôi luôn học Bác ở tính cần cù, tiết kiệm và không ngừng lao động sáng tạo; noi gương Bác để mỗi ngày hoàn thiện mình hơn”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Ngọc Chung, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Xây dựng, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỹ sư Hoàng Ngọc Chung - học Bác không ngừng lao động và sáng tạo

“Tôi luôn học Bác ở tính cần cù, tiết kiệm và không ngừng lao động sáng tạo; noi gương Bác để mỗi ngày hoàn thiện mình hơn”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Ngọc Chung, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Xây dựng, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa.

Kỹ sư Hoàng Ngọc Chung - học Bác không ngừng lao động và sáng tạo

Anh Hoàng Ngọc Chung (bên trái) - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Xây dựng, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa không ngừng học hỏi công nghệ mới, tìm tòi vật liệu mới để áp dụng, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Sinh năm 1982, kỹ sư Hoàng Ngọc Chung đã có nhiều năm năm gắn bó với Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa. Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, từ nhân viên kỹ thuật cho đến cán bộ quản lý cấp phòng và hiện nay là Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Xây dựng - đơn vị tự chủ tài chính trực thuộc công ty, dù ở cương vị nào anh Chung cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Là người đứng đầu Trung tâm Tư vấn và Xây dựng, anh Chung luôn tâm niệm và định hướng cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị quyết tâm, sáng tạo trong công việc tư vấn khảo sát, thiết kế, giám sát thi công các công trình mà trung tâm đảm nhiệm, nhất là các công trình liên quan đến lĩnh vực cấp nước. Nhờ đó, các công trình được trung tâm thiết kế, giám sát, tư vấn lắp đặt đều hoạt động tốt, hiệu quả, công năng sử dụng cao, kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đời sống của lao động luôn ổn định và phát triển.

Đặc thù và cũng là khó khăn nhất đối với Trung tâm Tư vấn và Xây dựng chính là sự độc lập, tự chủ về tài chính. Do đó, là người đứng đầu, quản lý của trung tâm, anh Hoàng Ngọc Chung không chỉ mỗi ngày miệt mài, tự rèn luyện cho mình thói quen tiết kiệm, bảo vệ tài sản công mà còn sáng tạo, linh hoạt để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh cho đơn vị cũng như trách nhiệm chung đối với công ty. Nhất là trong 2 năm 2020 và 2021, khi tình hình kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Anh Chung chia sẻ: “Học tập và làm theo Bác, cán bộ, nhân viên trung tâm phải luôn nhắc nhở mình cố gắng tận tâm, tận trí, tận lực vào công việc được giao. Trong khảo sát, thiết kế cần phát huy tính sáng tạo, không ngừng học hỏi công nghệ mới, tìm tòi vật liệu mới để áp dụng, cải tiến kỹ thuật để sản phẩm thiết kế ngày càng được nâng cao, nhất là tích cực nghiên cứu số hóa hệ thống mạng lưới đường ống cấp nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội”.

Bằng nỗ lực của người đứng đầu và sự đồng lòng của tập thể lao động, trong năm 2021, Trung tâm Tư vấn và Xây dựng đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Đặc biệt, ngày 23-6–2021, trung tâm vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, giai đoạn 2016–2020.

Cần mẫn và hiểu nghề, anh Hoàng Ngọc Chung luôn chủ động tìm tòi, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới phương pháp làm việc và đề tài khoa học góp phần nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo tại đơn vị.

Anh Hoàng Ngọc Chung cho biết: “Trong 2 năm 2020 và 2021, tôi đã có 2 đề tài khoa học là: “Thiết kế thanh cảm xạ để xác định đường ống nước chôn ngầm” và “Thiết kế thanh nghe lắng điện tử, ứng dụng trong nghe lắng dò tìm thất thoát nước” được hội đồng khoa học kỹ thuật của công ty công nhận, đánh giá cao. Các đề tài khoa học đã góp phần dò tìm đường ống khi thực hiện công việc cần đào tìm ống để xử lý và phát hiện nhanh, khắc phục sớm những điểm chảy, rò rỉ đảm bảo nhu cầu sử dụng nước của khách hàng; hạn chế tối đa khả năng xâm thực của môi trường vào đường ống cấp nước...

Những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và đề tài khoa học của anh Hoàng Ngọc Chung sau quá trình thử nghiệm, kiểm tra đã nhanh chóng được áp dụng vào sản xuất của đơn vị, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ những phát minh đó, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa đã tiết kiệm hàng trăm triệu đồng trong những năm qua.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, là bí thư đoàn Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa, anh Chung đã triển khai các chương trình văn hóa, văn nghệ do Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động, tổ chức; đề xuất, triển khai các chương trình thiện nguyện, sẻ chia với những số phận khó khăn trên địa bàn, như: Mùa hè xanh, Tết vì người nghèo... Qua các chương trình đã kịp thời động viên người lao động và tạo sự gắn kết, gần gũi giữa lãnh đạo doanh nghiệp với công nhân, Nhân dân địa phương.

Ghi nhận những nỗ lực của anh Hoàng Ngọc Chung, nhiều năm liền anh đã được đơn vị tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Trung ương Đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động, công tác. Vừa qua, anh Hoàng Ngọc Chung được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khen thưởng, biểu dương vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]