(Baothanhhoa.vn) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Đó không chỉ là lời dạy sâu sắc mà còn là động lực để các cấp ủy Đảng, đảng viên không ngừng học tập, trau dồi, rèn luyện về mọi mặt để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương tại huyện Nông Cống được đặc biệt chú trọng để trở thành “đầu tàu gương mẫu” dẫn lối, tập hợp, thu hút sự hưởng ứng của đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị.

Học Bác về việc nêu gương ở Đảng bộ huyện Nông Cống

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Đó không chỉ là lời dạy sâu sắc mà còn là động lực để các cấp ủy Đảng, đảng viên không ngừng học tập, trau dồi, rèn luyện về mọi mặt để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương tại huyện Nông Cống được đặc biệt chú trọng để trở thành “đầu tàu gương mẫu” dẫn lối, tập hợp, thu hút sự hưởng ứng của đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị.

Học Bác về việc nêu gương ở Đảng bộ huyện Nông Cống

Từ sự nêu gương của cán bộ, đảng viên, các tuyến đường giao thông thôn Đa Hậu, xã Tượng Văn (Nông Cống) được bê tông hóa, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Để làm cơ sở đánh giá chất lượng đảng viên, cũng là mục tiêu để mỗi đảng viên phấn đấu, hàng năm đảng viên đều chủ động đăng ký các phần việc học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ được giao. Trong đó, cấp ủy Đảng thường xuyên theo dõi, kiểm tra tiến độ và chất lượng thực hiện để kịp thời biểu dương hoặc chấn chỉnh nếu xảy ra sai sót. Nhờ vậy, phong trào thi đua trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện thời gian qua đã có sức lan tỏa sâu rộng.

Đảng bộ xã Trường Sơn là một trong những tập thể xuất sắc của huyện Nông Cống giai đoạn 2016-2021 vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII. Theo đó, Đảng bộ xã đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, mà nhất là áp dụng vào trong việc xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao, xã NTM kiểu mẫu. Kết quả, vào cuối năm 2021, xã Trường Sơn đã được công nhận đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu, cũng là xã đầu tiên của huyện Nông Cống đạt được danh hiệu này. Một trong những yếu tố góp phần vào sự thành công thông qua bài học kinh nghiệm của Đảng bộ xã đó chính là tinh thần đoàn kết và vai trò nêu gương của người đứng đầu. Bí thư Đảng ủy xã Trường Sơn Phạm Việt Liên chia sẻ: Người lãnh đạo phải luôn là người đi đầu trong mọi nhiệm vụ, phải nêu gương, công khai, minh bạch, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Có lẽ thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương là khác nhau nhưng chung quy lại việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đều là công việc thường xuyên, liên tục và đòi hỏi mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Nông Cống cần phải linh hoạt, sáng tạo và chủ động trong phương thức thực hiện. Bởi những kết quả mà công tác này mang lại không chỉ góp phần giúp chi bộ, Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh mà còn góp phần đáng kể vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Trong đó, vai trò nêu gương của người đứng đầu là vô cùng quan trọng. Việc nêu gương có thể bắt đầu từ những việc rất đỗi bình dị như: tiết kiệm trong chi tiêu văn phòng phẩm; tiết kiệm điện, nước; bảo quản tốt trang thiết bị cơ quan; kê khai tài sản; phòng, chống tham nhũng; phát huy dân chủ trong các cuộc họp; thực hiện công tác dân vận... Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên cũng cần thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa trong nội bộ”. Từ đó, tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, đảng viên tự soi, tự sửa để không ngừng phát triển.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nông Cống Nguyễn Đức Long, cùng với việc khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, thì cần phải nhận diện, đấu tranh thường xuyên những biểu hiện “suy thoái” về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đơn vị cần tiếp tục thực hiện theo lời Bác dạy: “Muốn người ta theo, mình phải làm gương trước”. Đồng thời, tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo sự thống nhất, tự giác, quyết tâm trong hành động. Tất cả hướng tới mục tiêu nâng cao sự hài lòng và niềm tin trong Nhân dân, từ đó đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bài và ảnh: Phan Nga


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]