(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Huyện ủy Hậu Lộc đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn tổ chức thực hiện những nội dung của chỉ thị và các chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thấy rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của chỉ thị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hậu Lộc đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Huyện ủy Hậu Lộc đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn tổ chức thực hiện những nội dung của chỉ thị và các chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thấy rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của chỉ thị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hậu Lộc đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị 05, Đảng bộ xã Hoa Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Trong ảnh: Mô hình vườn mẫu của gia đình anh Đinh Công Ủy, thôn Hoa Trường, xã Hoa Lộc.

Sau khi tiếp thu Chỉ thị 05 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức các hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt Chỉ thị 05 và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm. Các hội nghị học tập, quán triệt, triển khai, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia đều đạt từ 85% trở lên; một số đảng bộ, tỷ lệ đảng viên tham dự đạt 100%, như: Cơ quan Huyện ủy, Công an huyện, Quân sự huyện. Các địa phương, cơ quan, đơn vị đã triển khai học tập, quán triệt chuyên đề với nhiều hình thức, như: tiếp sóng truyền hình, phát thanh trực tiếp bài nói chuyện của Giáo sư Hoàng Chí Bảo đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu, làm sâu sắc hơn những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thảo luận, chỉ ra những thuận lợi và khó khăn, những việc làm cụ thể để học và làm theo Bác, nhân rộng và tạo sức lan tỏa từ các điển hình tiêu biểu.

Trong xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hành động làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể cấp ủy, cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị hàng năm, 100% tập thể cấp ủy xây dựng kế hoạch hành động toàn khóa và hàng năm, 100% cán bộ diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý xây dựng kế hoạch hành động cá nhân. Kế hoạch hành động toàn khóa và hàng năm nhìn chung đã bám sát chủ đề, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong đó đã lựa chọn những khâu đột phá, đồng thời tập trung vào những hạn chế, khuyết điểm kéo dài, những vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan đến đất đai, quy hoạch, giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, chế độ, chính sách, cải cách hành chính, đạo đức công vụ... để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Thực hiện Chỉ thị 05, huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng nổi bật là, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 12,1%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 44,8 triệu đồng. Việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp được đẩy mạnh, đã chuyển đổi được 334,16 ha đất kém hiệu quả sang các mô hình có giá trị kinh tế cao, tích tụ được 273,7 ha đất để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao và thực hiện liên kết sản xuất. Hạ tầng giao thông, thủy lợi, đê điều được đầu tư, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống Nhân dân. Công bố quy hoạch điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung thị trấn Hậu Lộc đến năm 2035; triển khai xây dựng Quy hoạch xây dựng vùng huyện đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2070... có đóng góp quan trọng cho tăng trưởng của huyện.

Các phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, giáo viên, học sinh hưởng ứng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là giáo dục mũi nhọn đạt kết quả cao; chất lượng giáo dục THPT luôn nằm tốp đầu của tỉnh. Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào thi đua “Xây dựng công dân kiểu mẫu; gia đình, tập thể kiểu mẫu” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 88%; thôn, làng, khu dân cư văn hóa đạt 86%; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt 82%. Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, toàn huyện đạt 388 tiêu chí, bình quân mỗi xã đạt 18,5 tiêu chí; 18/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao...

Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tăng cường và đưa vào chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của cấp ủy đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành các kế hoạch về kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đồng thời tiến hành 4 cuộc kiểm tra, giám sát tại 34 đơn vị về nội dung này. Định kỳ hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 05. Trong 5 năm qua đã có 210 tập thể, 750 cá nhân được biểu dương, khen thưởng ở các cấp; có 8 tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng cấp tỉnh.

Đảng bộ xã Hoa Lộc là một trong những tập thể tiêu biểu điển hình về học tập và làm theo Bác trong 5 năm qua. Ông Nguyễn Văn Đăng, Bí thư Đảng ủy xã Hoa Lộc cho biết: Đảng bộ xã có 380 đảng viên, sinh hoạt ở 9 chi bộ. Thực hiện Chỉ thị 05, cấp ủy đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai chỉ thị và các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm đầy đủ, kịp thời. 5 năm qua đã có 10 lớp với hơn 2.000 lượt cán bộ, đảng viên được tham gia học tập tiếp thu. Qua đó đã tạo được sự chuyển biến rõ nét, hiệu quả nổi bật trong thực thi nhiệm vụ. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 48 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,34%. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên, an sinh xã hội đảm bảo. Xã đã được công nhận nông thôn mới năm 2016 và nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Với cá nhân cô Nguyễn Thị Minh Thu, giáo viên Trường THCS Hải Lộc, được biểu dương trong đợt sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một vinh dự lớn. Học và làm theo Bác, cô đã góp phần nâng cao chất lượng đại trà của học sinh các lớp qua các năm học. Học sinh giỏi các năm đều tăng về số lượng và chất lượng, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi luôn đứng đầu toàn trường. Bản thân cô luôn thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, tích cực rèn luyện để trở thành giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Nhìn lại chặng đường vừa qua, đồng chí Phạm Thị Hường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hậu Lộc khẳng định: Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tiếp tục được nâng lên rõ rệt. Xuất hiện ngày càng nhiều cách làm hay, sáng tạo của tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác. Thời gian tới, để việc học và làm theo Bác ngày càng thiết thực và hiệu quả, huyện tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chuyên đề các năm về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền và đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, trước hết là người đứng đầu; của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong học tập và làm theo Bác, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội.

Bài và ảnh: Ngọc Anh


Bài và ảnh: Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]