(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những Chi bộ điển hình của Đảng bộ xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, Chi bộ thôn Nhà Máy luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Qua đó góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chi bộ thôn Nhà Máy - điểm sáng trong học và làm theo Bác

Là một trong những Chi bộ điển hình của Đảng bộ xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, Chi bộ thôn Nhà Máy luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Qua đó góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chi bộ thôn Nhà Máy - điểm sáng trong học và làm theo Bác Buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ thôn Nhà Máy xã Bãi Trành, huyện Như Xuân.

Đến thôn Nhà Máy đúng dịp Chi bộ tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Không khí trao đổi, thảo luận của các đảng viên hết sức sôi nổi, tập trung vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng của thôn, nhận xét từng cá nhân và việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Chi bộ thôn Mai Xuân Hùng chia sẻ: Chi bộ thôn Nhà Máy có tổng số 24 đảng viên, trong đó có 1 đảng viên dự bị. Hàng năm Chi bộ đều quán triệt, triển khai các chuyên đề theo chỉ đạo, cụ thể hóa thành những việc thiết thực, dễ thực hiện đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn. Trong đó xác định thực hiện việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác không phải là trên giấy tờ, mà phải tuyên truyền sâu rộng để Nhân dân hiểu đó là học từ những việc làm cụ thể trong cuộc sống, như: Tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng của thôn, tham gia tổ tự quản giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, động viên con cháu đi học đều, giữ gìn vệ sinh môi trường… Qua đó, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn đã nhận thức đúng đắn, sâu sắc về ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác trong cuộc sống hàng ngày, nhất là những lời dạy của Bác về tinh thần đoàn kết, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Việc thực hiện Quy chế dân chủ được đặt lên trên hết, mọi công việc của thôn được công khai, minh bạch theo tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Hàng tháng, quý, Chi bộ tổ chức sinh hoạt đều đánh giá những mặt được và chưa được của từng đảng viên để cùng nhau bàn bạc, rút kinh nghiệm.

Chi bộ thôn Nhà Máy - điểm sáng trong học và làm theo Bác Bí thư kiêm trưởng thôn Mai Xuân Hùng tuyên truyền về đoạn đường bích họa thôn Nhà Máy, xã Bãi Trành.

Trong học tập và làm theo Bác, nhiều đảng viên là tấm gương cho quần chúng noi theo. Điển hình trong vận động Nhân dân hiến đất, ủng hộ tiền mặt xây dựng nhà văn hóa thôn, các đảng viên như: Tào Thị Nguyệt đã hiến đất, tường rào, cổng nhà và đảng viên Lê Đình Dũng tích cực với phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp”. Nhờ có sự nêu gương của đảng viên, Nhân dân trong thôn đã tích cực hưởng ứng hiến thêm đất, đóng góp tiền và ngày công lao động xây dựng nhà văn hóa. Cùng với đó, nhiều đảng viên phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, vận động người dân thâm canh tăng vụ, quay vòng sử dụng đất canh tác, tiêu biểu như: Hộ gia đình Hoàng Trọng Lượng với mô hình trồng rau, củ quả sạch theo tiêu chuẩn VietGAP; hộ gia đình Chu Văn Hạnh - mô hình chăn nuôi dê thịt với gần 150 con. Thôn còn chú trọng phát triển các ngành nghề, dịch vụ, xây dựng… tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn, tiêu biểu như hộ gia đình Lê Văn Thành, kinh doanh vật liệu xây dựng; gia đình Nguyễn Hiệp Cường cung cấp và phân phối nước sạch… tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, vận động người dân đóng góp kinh phí mua trang thiết bị nhà văn hóa như bàn, ghế, tăng âm loa đài; đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo; hỗ trợ ngày công lao động giúp các gia đình trong thôn gặp khó khăn; vận động Nhân dân chỉnh trang nhà cửa; cải tạo vườn tạp…

Từ học tập và làm theo Bác đã góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của thôn. Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 62,9 triệu đồng, cao hơn bình quân chung của xã 1,49 lần. 100% lao động trong độ tuổi có việc làm, thôn không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo, tỷ lệ hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng đạt 100%; 100% đường làng, ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa, trên 96% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 100% các hộ gia đình trong thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; thôn có mô hình bảo vệ môi trường hoạt động thường xuyên, hiệu quả, thu hút được sự tham gia của cộng đồng.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Nhà Máy, tháng 12-2022 thôn đã đạt 15/15 tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đó góp phần tích cực củng cố xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tạo được lòng tin của Nhân dân với tổ chức Đảng.

Với những kết quả đạt được, Chi bộ thôn Nhà Máy vinh dự được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2020-2023 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]