(Baothanhhoa.vn) - Tân binh người Trung Quốc Cai Xiaoqing tiếp tục chơi nổi bật giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước đương kim á quân Hóa chất Đức Giang (HCĐG) Lào Cai ở lượt trận thứ 2 Giải bóng chuyền VĐQG 2024 vào chiều nay (18/3).

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thắng trận thứ 2 liên tiếp tại Giải bóng chuyền VĐQG 2024

Tân binh người Trung Quốc Cai Xiaoqing tiếp tục chơi nổi bật giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước đương kim á quân Hóa chất Đức Giang (HCĐG) Lào Cai ở lượt trận thứ 2 Giải bóng chuyền VĐQG 2024 vào chiều nay (18/3).

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thắng trận thứ 2 liên tiếp tại Giải bóng chuyền VĐQG 2024

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa (áo đỏ) lấn lướt và giành chiến thắng ở séc 1.

Sau chiến thắng 3-0 trước Than Quảng Ninh ở lượt trận đầu tiên, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa bước vào lượt trận thứ 2 với thử thách lớn hơn là nhà đương kim á quân HCĐG Lào Cai. Đây là đối thủ mà đội bóng xứ Thanh toàn thua trong những lần đối đầu trước đây.

Dù vậy, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã nhập cuộc đầy tự tin ở séc đấu đầu tiên và chơi đôi công với đối thủ. Với sự góp mặt của ngoại binh Cai Xiaoqing, người đã ghi đến 35 điểm trong trận đấu trước, cùng những gương mặt mới, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa tiếp tục trình diễn lối chơi tấn công đầy hiệu quả.

Cai Xiaoqing tiếp tục thể hiện phong độ ghi điểm xuất sắc của của mình giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa bứt phá mạnh mẽ và vươn lên dẫn với khoảng cách điểm khá xa. Ưu thế đã được Cai Xiaoqing, Hoàng Thị Thảo, Đoàn Thị Xuân đã giúp đội nhà giành chiến thắng thuyết phục 25-18 trong séc 1.

Sang séc thứ hai, sự quyết tâm cao cùng những sự điều chỉnh về lối chơi đã giúp HCĐG Lào Cai lấy lại thế trận và chơi lấn lướt hoàn toàn. Ở séc đấu này, các pha tấn công của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa bị đối phương bắt bài và các VĐV xứ Thanh cũng mắc khá nhiều lỗi. Đoàn quân của HLV Vannachote bình tĩnh giữ vững thế trận và tấn công hiệu quả với vai trò nổi bật của chủ công người Thái Lan Sasipaporn để giành chiến thắng 25-16, qua đó quân bình tỷ số 1-1 sau 2 séc.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thắng trận thứ 2 liên tiếp tại Giải bóng chuyền VĐQG 2024

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã trở lại ấn tượng trong séc 3 để giành chiến thắng dễ dàng.

Séc đấu thứ ba chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa. Cai Xiaoqing cùng các đồng đội đã áp đảo hoàn toàn trước HCĐG Lào Cai. Đội bóng xứ Thanh đã tấn công liên tục vào hai biên và vượt lên dẫn trước với khoảng cách điểm rất xa, có thời điểm lên tới 16-4. Chung cuộc, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa giành chiến thắng ở séc đấu này với điểm số áp đảo 25-10, qua đó vượt lên dẫn 2-1 sau 3 séc.

Ở séc đấu thứ 4 - séc đấu buộc phải thắng, thêm một lần nữa HCĐG Lào Cai đã có màn trình diễn xuất sắc. Đội đương kim á quân dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu của séc 4. Tuy nhiên, các cầu thủ Thanh Hóa rất nỗ lực bám đuổi. Phải nhờ đến bản lĩnh của ngoại binh Sasipaporn, HCĐG Lào Cai mới có thể giành chiến thắng 25-20, qua đó san bằng tỷ số 2-2 sau 4 séc đấu, đưa trận đấu vào séc 5 quyết định.

Những tưởng khó khăn sẽ đến với Xi măng Long Sơn Thanh Hóa khi HCĐG Lào Cai nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4-0 ở séc đấu thứ 5. Tuy vậy, ngay sau khi tạm dừng hội ý, ban huấn luyện đã xốc lại tinh thần, có sự điều chỉnh về lối chơi. Điều này đã giúp các nữ VĐV chơi tốt hơn, san bằng khoảng cách về điểm số một cách chóng vánh.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thắng trận thứ 2 liên tiếp tại Giải bóng chuyền VĐQG 2024

Cai Xiaoqing đang hòa nhập tốt và giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa bay cao ở giải VĐQG năm nay.

Không chỉ vậy, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa còn vượt lên dẫn trước và tạo ra khoảng cách tới 7 điểm trước nhà đương kim á quân HCĐG Lào Cai. Bằng sự bình tĩnh, chắc chắn trong phòng thủ, nhất là khâu chắn bóng và tấn công, Cai Xiaoqing và các đồng đội đã giành chiến thắng xứng đáng 15-8 ở séc đấu này.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thắng trận thứ 2 liên tiếp tại Giải bóng chuyền VĐQG 2024

Sau trận đấu, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, nhà tài trợ đã thưởng nóng cho đội bóng 200 triệu đồng. Tối mai (19/3), Xi măng Long Sơn Thanh Hóa sẽ gặp đối thủ mạnh khác là VTV Bình Điền Long An.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]