(Baothanhhoa.vn) - Bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử tại giải bóng chuyền CLB Châu Á; U22 Malaysia chốt danh sách dự SEA Games vào giờ chót; Đội tuyển Sailing Việt Nam xuất trận tại SEA Games 32... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 2-5).

Việt Nam lần đầu vào chung kết giải bóng chuyền CLB châu Á, C.Ronaldo muốn rời Saudi Arabia

Bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử tại giải bóng chuyền CLB Châu Á; U22 Malaysia chốt danh sách dự SEA Games vào giờ chót; Đội tuyển Sailing Việt Nam xuất trận tại SEA Games 32... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 2-5).

Đánh bại đại diện Trung Quốc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) lần đầu vào chung kết giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á khi đánh bại CLB Liaoning Donghua (Trung Quốc) ở bán kết diễn ra tối ngày 1-5 tại Vĩnh Phúc.

Việt Nam lần đầu vào chung kết giải bóng chuyền CLB châu Á, C.Ronaldo muốn rời Saudi Arabia

Các cô gái bóng chuyền nữ Việt Nam chơi “thăng hoa” trước thềm SEA Games 32.

Các tay đập đến từ Trung Quốc với ưu thế thể hình, tổ chức tấn công lẫn chắn bóng hiệu quả nên có khởi đầu tốt hơn so với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi vươn lên thắng 25-17 ở ván đầu tiên.

Sang ván hai, Thanh Thuý và các đồng đội đã nỗ lực, chắt chiu từng điểm số để rồi thắng kịch tính 25-23 để quân bình tỉ số 1-1.

Sang ván ba, Thanh Thuý tiếp tục “sắm” vai thủ lĩnh khi vừa ghi điểm vừa vực dậy tinh thần cho đồng đội sau những thời điểm đánh mất lợi thế. Bên cạnh đó, Kiều Trinh cùng Như Quỳnh là 2 gương mặt tỏa sáng với những điểm số quan trọng giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 25/18 ở ván ba, để vượt lên dẫn trước 2-1.

Hiệp đấu thứ 4 gần như hoàn toàn thuộc về các cô gái Việt Nam với chiến thắng 25-16 qua đó giành thắng lợi 3-1 chung cuộc.

U22 Malaysia chốt danh sách dự SEA Games sau nghiên cứu U22 Việt Nam, Thái Lan

Bất chấp lượt trận đầu SEA Games 2023 đã diễn ra, U22 Malaysia vừa mới công bố danh sách 20 cầu thủ dự đại hội. HLV trưởng U22 Malaysia đã tính toán kỹ nhân sự sau khi theo dõi U22 Việt Nam và U22 Thái Lan thi đấu.

Việt Nam lần đầu vào chung kết giải bóng chuyền CLB châu Á, C.Ronaldo muốn rời Saudi Arabia

Danh sách 20 cầu thủ Malaysia tham gia Sea Games 2023.

Theo đó, HLV Elavarasan của U22 Malaysia chốt danh sách bao gồm 2 thủ môn, 7 hậu vệ, 8 tiền vệ và 3 tiền đạo. U22 Malaysia là đội công bố danh sách muộn nhất ở môn bóng đá nam SEA Games 2023.

Trong số các cầu thủ ở U22 Malaysia, Fergus Tierney - tiền vệ gốc Scotland được đánh giá là mối đe dọa lớn đến hàng phòng ngự của U22 Việt Nam.

Điểm mạnh của Tierney là thể hình vượt trội cùng tư duy chơi bóng thông minh. Anh thường xuyên có những cú sút xa cực kỳ chất lượng. Song, Tierney cũng được giới chuyên môn nước nhà đánh giá sẽ là viên ngọc sáng tại SEA Games 2023.

Theo kế hoạch, sau khi công bố danh sách chính thức, U22 Malaysia sẽ có mặt tại Campuchia vào sáng 2/5. Việc tập trung muộn sẽ khiến “những chú sư tử nhỏ” chỉ có 1 buổi làm quen mặt sân, trước khi đối đầu U22 Lào vào ngày 3/5.

Đội tuyển Sailing việt nam xuất trận

Sailing (thuyền buồm) là môn thể thao Olympic nhưng lại rất mới mẻ ở Việt Nam. Tại SEA Games 32, đội tuyển sailing Việt Nam sẽ có lần đầu tiên tranh tài ở giải đấu quốc tế, với các tay chèo Tạ Bá Trọng, Phạm Văn Mách, Bùi Tuấn Anh, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bùi Nguyễn Lệ Hằng tham gia thi đấu.

Việt Nam lần đầu vào chung kết giải bóng chuyền CLB châu Á, C.Ronaldo muốn rời Saudi Arabia

Đội tuyển sailing Việt Nam.

10 giờ 30 hôm nay 2-5, đội tuyển Việt Nam sẽ tranh tài vòng loại ở 4 nội dung, gồm 3 nội dung thuyền đơn: Bùi Nguyễn Lệ Hằng, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (nữ), Bùi Tuấn Anh (nam) và 1 nội dung thuyền đôi Phạm Văn Mách, Tạ Bá Trọng.

Đây là lần đầu sailing Việt Nam gia nhập với phong trào sailing quốc tế. Hy vọng ở SEA Games, các VĐV và HLV có thể học hỏi kinh nghiệm trong thi đấu, tổ chức thi đấu,... và nhiều thứ mới mẻ ở môn thể thao này. Với những người quản lý môn đua thuyền, chúng tôi mong VĐV thi đấu tốt, đạt thành tích tốt.

Chán nản cùng cực, C.Ronaldo muốn rời Saudi Arabia

C.Ronaldo mới gia nhập Al Nassr vào tháng 1 năm nay sau khi bị Man Utd thanh lý hợp đồng. Siêu sao người Bồ Đào Nha ký hợp đồng có thời hạn hai năm với CLB Saudi Arabia với thu nhập lên tới 200 triệu USD mỗi năm.

Việt Nam lần đầu vào chung kết giải bóng chuyền CLB châu Á, C.Ronaldo muốn rời Saudi Arabia

Thế nhưng, theo tờ El Nacional, tiền bạc rủng rỉnh cũng không mua được hạnh phúc cho C.Ronaldo. Tờ báo này cho hay, siêu sao số 7 đã chán nản trước sức ép khủng khiếp ở Al Nassr cũng như khí hậu ở Trung Đông.

Thậm chí, tờ El Nacional còn chỉ đích danh rằng CR7 muốn quay trở lại Real Madrid. Đây là nơi anh đã gặt hái được thành công rực rỡ với 3 chức vô địch Champions League. Bên cạnh đó, C.Ronaldo và bạn gái cũng quen với cuộc sống tại thủ đô của Tây Ban Nha.

Dù vậy, nhiều khả năng C.Ronaldo sẽ không quay lại Real Madrid trong vai trò cầu thủ. Tờ El Nacional nhấn mạnh: “Chủ tịch Florentino Perez đảm bảo rằng không thiếu công việc cho C.Ronaldo ở Real Madrid. Nhưng rõ ràng, anh ấy hiểu rằng sẽ không quay trở lại Madrid với tư cách cầu thủ, khi chu kỳ thành công đã khép lại”.

Tin vắn nổi bật:

- HLV Thomas Tuchel là người đề xuất với BLĐ Bayern về việc chiêu mộ Kovacic để tăng cường hàng tiền vệ CLB trong mùa giải mới. Tuchel thông qua mối quan hệ tốt với Kovacic, người ông từng có thời gian làm việc cùng ở Chelsea, hy vọng thuyết phục anh đến Allianz Arena.

- Trung vệ dày dạn kinh nghiệm Kalidou Koulibaly của Chelsea sẽ nốt gót Reece James và Mason Mount sớm khép lại mùa 2022/23 vì chấn thương.

- MU sẽ kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng của Victor Lindelofđến mùa hè 2025. Trước đó, Lindelof được cho là có khả năng cao phải rời Old Trafford. Tuy nhiên, trung vệ này đang làm quá tốt vai trò thay thế Lisandro Martinez và Raphael Varane.

Việt Nam lần đầu vào chung kết giải bóng chuyền CLB châu Á, C.Ronaldo muốn rời Saudi Arabia

- Leicester City sẽ bán James Maddison vào mùa hè tới cho dù họ có trụ hạng Premier League thành công hay không. Maddison có thể mang lại cho Leicester từ 45 đến 60 triệu bảng.

- Chân sút Harry Kane mới đây chia sẻ, Tottenham đã đánh mất một vài giá trị trong những năm gần đây. Ngoài ra, Kane cũng cho rằng, việc thay đổi HLV liên tục khiến Tottenham mất sự ổn định.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]