(Baothanhhoa.vn) - Giành chiến thắng 4-2 sau loạt sút luân lưu trước ứng cử viên vô địch U19 Hoàng Anh Gia Lai ở vòng tứ kết chiều nay (30-4), U19 Đông Á Thanh Hóa đã xuất sắc lọt vào vòng bán kết Giải U19 quốc gia năm 2023.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu, U19 Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Giải U19 quốc gia

Giành chiến thắng 4-2 sau loạt sút luân lưu trước ứng cử viên vô địch U19 Hoàng Anh Gia Lai ở vòng tứ kết chiều nay (30-4), U19 Đông Á Thanh Hóa đã xuất sắc lọt vào vòng bán kết Giải U19 quốc gia năm 2023.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu, U19 Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Giải U19 quốc giaU19 Đông Á Thanh Hóa đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai để tiến vào vòng bán kết giải U19 quốc gia 2023.

Cuộc đối đầu giữa U19 Đông Á Thanh Hóa và U19 Hoàng Anh Gia Lai được xem là trận cầu cân tài, cân sức của vòng tứ kết giải U19 quốc gia. Điều này đã được 2 đội thể hiện ngay từ những phút đầu trận đấu.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu, U19 Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Giải U19 quốc giaĐội hình ra sân của U19 Đông Á Thanh Hóa

U19 Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra lấn lướt hơn nhờ khả năng và lối chơi kỹ thuật của tuyến tiền vệ. Đội bóng trẻ phố Núi đã tạo ra được nhiều pha tấn công hơn. Dù vậy, họ cũng gặp không ít khó khăn trước chiến thuật phòng thủ - phản công khá hiệu quả của U19 Đông Á Thanh Hóa.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu, U19 Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Giải U19 quốc giaThế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra trong phần lớn thời gian hiệp 1.

Sự bình tĩnh và chặt chẽ là điều mà các học trò của HLV Svetislav Tanasijevic đã tạo ra trong khâu phòng thủ. Không chỉ vậy, U19 Đông Á Thanh Hóa rất tự tin tổ chức các pha phản công sắc bén với các nhân tố chất lượng trên hàng công như Hà Minh Đức, Cầm Bá Thành – những người đã có 3 bàn thắng ở giải năm nay.

Thế trận diễn ra khá quyết liệt, nhất là ở khu vực giữa sân. Chiến thuật và cách chơi của U19 Đông Á Thanh Hóa là khá hợp lý khi U19 Hoàng Anh Gia Lai đã vượt trội hơn về thời gian kiểm soát bóng và khéo léo hơn. Dù vậy, đội bóng trẻ phố Núi cũng chỉ tạo ra một số pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu, U19 Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Giải U19 quốc giaU19 Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) chơi kỹ thuật hơn

U19 Đông Á Thanh Hóa cũng có một số pha tấn công khá mạch lạc ở hai cánh và tạo ra nguy hiểm từ các pha bóng cố định song lại thiếu sự chính xác ở những đường chuyền cuối cùng. Sự thân trọng, chắc chắn là điều mà HLV Svetislav Tanasijevic đã yêu cầu các học trò thực hiện trong suốt thời gian của hiệp 1. 0-0 là kết quả phản ánh đúng cục diện của trận đấu sau 45 phút đầu tiên.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu, U19 Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Giải U19 quốc giaU19 Đông Á Thanh Hóa bày tỏ quyết tâm trước khi bước vào hiệp 2

Thế trận chặt chẽ, thận trọng tiếp tục được hai đội tạo ra trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Điều này đã phần nào đem tới sự tẻ nhạt cho trận đấu. U19 Hoàng Anh Gia Lai không còn duy trì được lối chơi kỹ thuật như trong hiệp 1. Sự xuống sức là điều mà đội bóng trẻ phố Núi đã thể hiện.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu, U19 Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Giải U19 quốc giaHLV Svetislav Tanasijevic đã tạo ra lối chơi kỷ luật, chắc chắn cho U19 Đông Á Thanh Hóa

Trong khi đó, U19 Đông Á Thanh Hóa dù có sự tăng cường của tiền vệ Nguyễn Công Sơn nhưng cũng chưa thể đem đến sự sáng tạo trong các pha tổ chức tấn công. Chơi khá nỗ lực trong những phút cuối trận, đoàn quân của HLV Svetislav Tanasijevic vẫn thiếu sự sắc sảo trong các pha phối hợp. Số cơ hội ghi bàn thực sự thuận lợi để có thể dẫn tới bàn thắng là khá ít.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu, U19 Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Giải U19 quốc giaU19 Đông Á Thanh Hóa chơi quyết tâm hơn ở cuối trận

Thế trận giằng co được cả hai đội duy trì cho tới khi trận đấu kết thúc. Sau 90 phút chính thức, U19 Đông Á Thanh Hóa và U19 Hoàng Anh Gia Lai đã hòa nhau với tỷ số 0-0. Hai đội buộc phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu, U19 Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Giải U19 quốc giaU19 Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 4-2 sau loạt sút luân lưu

Các cầu thủ U19 Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trên chấm phạt đền, qua đó chính thức giành tấm vé lọt vào vòng bán kết Giải bóng đá U19 quốc gia năm 2023.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu, U19 Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Giải U19 quốc giaChiến thắng xứng đáng và đầy cảm xúc của thầy trò HLV Svetislav Tanasijevic

Đây được xem là kỳ tích và cũng là phần thưởng xứng đáng với các cầu thủ U19 Đông Á Thanh Hóa tại giải đấu này năm nay. Đoàn quân của HLV HLV Svetislav Tanasijevic đã vượt qua vòng loại với bảng đấu “tử thần”, dẫn đầu bảng C ở vòng chung kết và đánh bại ứng cử viên cho chức vô địch U19 Hoàng Anh Gia Lai ở vòng tứ kết để hiên ngang tiến vào bán kết.

Đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu, U19 Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Giải U19 quốc giaU19 Đông Á Thanh Hóa sẽ chạm trán U19 SHB Đà Nẵng ở trận bán kết 2

Đối thủ của U19 Đông Á Thanh Hóa tại vòng bán kết là U19 SHB Đà Nẵng, đội bóng cũng đã loại U19 Viettel ở tứ kết sau loạt sút luân lưu. Trận bán kết 2 giữa U19 Đông Á Thanh Hóa và U19 SHB Đà Nẵng sẽ diễn ra vào 17h30 ngày 2-5.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]