(Baothanhhoa.vn) - Vắng nhiều trụ cột song HLV trưởng vẫn tin tưởng U22 Thái Lan vô địch SEA Games; “Phù thuỷ” Efren Reyes dự SEA Games ở tuổi 69; Guardiola: “Muốn vô địch Champions League phải đánh bại Real”... là những thông tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 21-4).

HLV trưởng tin tưởng U22 Thái Lan vô địch SEA Games; MU bị loại khỏi Europe League

Vắng nhiều trụ cột song HLV trưởng vẫn tin tưởng U22 Thái Lan vô địch SEA Games; “Phù thuỷ” Efren Reyes dự SEA Games ở tuổi 69; Guardiola: “Muốn vô địch Champions League phải đánh bại Real”... là những thông tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 21-4).

Vắng nhiều trụ cột, HLV trưởng vẫn tin tưởng U22 Thái Lan vô địch SEA Games

Đội tuyển U22 Thái Lan chính thức tập trung từ ngày 20-4 với 29 cầu thủ. Dù vậy, trong số 29 cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ, HLV Issara Sritaro thừa nhận ông chưa chắc có sự phục vụ của một vài cái tên trụ cột cho chiến dịch SEA Games 32.

HLV trưởng tin tưởng U22 Thái Lan vô địch SEA Games; MU bị loại khỏi Europe League

HLV Issara Sritaro tin tưởng U22 Thái Lan đủ sức vô địch SEA Games 32.

Danh sách này đáng chú ý có 3 trụ cột gồm trung vệ Jonathan Khemdee (Ratchaburi United), tiền đạo Teerasak Poeiphimai (Port FC) và Setthasit Suwannaset (Chiangrai United). Những cầu thủ nói trên vẫn còn vướng lịch thi đấu với CLB chủ quản ở các giải bóng đá quốc nội Thái Lan (FA Cup và League Cup).

Dù đứng trước nguy cơ khuyết các trụ cột, nhưng HLV Issara Sritaro vẫn tin tưởng vào khả năng giành ngôi vô địch SEA Games 32 của U22 Thái Lan.

Vị HLV này cho biết: “11 cầu thủ chính thức gần như đã nằm trong đầu tôi. Tôi vẫn tin vào tiềm năng của các cầu thủ mà tôi có, U22 Thái Lan có cơ hội giành HCV”.

“Một vấn đề nữa nằm ở chỗ hy vọng sẽ không có ai chấn thương trước khi đội lên đường tham dự SEA Games” - vẫn là lời của HLV Issara Sritaro.

Ở nội dung bóng đá nam của đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay, U22 Thái Lan và U22 Việt Nam nằm trong bảng B, với các đội Malaysia, Singapore và Lào.

“Phù thuỷ” Efren Reyes dự SEA Games ở tuổi 69

Chủ tịch Liên đoàn billiards Philippines Robert Mananquil xác nhận Reyes sẽ cùng Francisco Dela Cruz dự hai nội dung carom cho nam, thay vì pool sở trường. Reyes và Cruz cũng giành hai HCĐ carom 1 băng tại SEA Games 31 năm ngoái tại Việt Nam. Khi đó, nhiều khán giả Việt Nam vây quanh để được chụp ảnh cùng ông.

HLV trưởng tin tưởng U22 Thái Lan vô địch SEA Games; MU bị loại khỏi Europe League

Cơ thủ Efren Reyes tại giải Derby City Classic ở Indiana, Mỹ tháng 1/2023. Ảnh: Rappler.

Reyes sinh năm 1954, có sở trường đánh pool, từng vô địch thế giới 9 bi năm 1999 và 8 bi năm 2004, và là người đầu tiên làm được điều này. Ông có biệt danh “Phù thuỷ” (The Magician) nhờ những đường cơ bất ngờ ngoài sức tưởng tượng. Reyes đã giành hơn 100 danh hiệu quốc tế, đủ các loại huy chương SEA Games của các nội dung billiards như carom, pool, snooker, rotation (15 bi) hay billiard Anh. Riêng tại carom, Reyes vẫn chưa giành HCV.

Pool là thế mạnh của Philippines, khi họ giành cả 4 HCV nội dung này tại SEA Games 31. Carlo Biado và Johann Chua lần lượt là đương kim vô địch đại hội 10 bi và 9 bi.

Guardiola: “Muốn vô địch Champions League phải đánh bại Real”

Real là CLB giàu thành tích nhất ở đấu trường châu Âu với 14 lần vô địch Champions League/Cup C1 châu Âu. Trong đó, đội bóng hoàng gia giữ kỷ lục vô địch 3 lần liên tiếp giai đoạn 2016-2018, dưới thời HLV Zinedine Zidane.

HLV trưởng tin tưởng U22 Thái Lan vô địch SEA Games; MU bị loại khỏi Europe League

“Tôi nghĩ mọi đội bóng đều có cảm giác rằng nếu muốn vô địch giải đấu này thì họ phải đánh bại Real. Trước đây từng là Barca, nhưng bây giờ là Real”, Guardiola nói sau trận hòa Bayern 1-1 ở lượt về tứ kết Champions League.

Đây là mùa thứ 3 liên tiếp Man City vào bán kết Champions League, và là CLB Anh thứ 3 trong lịch sử làm được điều này sau Man Utd và Chelsea (đều từ 2007 đến 2019).

Guardiola đến Man City từ năm 2016 và đoạt mọi danh hiệu quốc nội, gồm 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Cup FA, 4 Cup Liên đoàn, 2 Siêu Cup Anh. Tuy nhiên, thành tích tốt nhất của Man City tại Champions League là vào chung kết năm 2021, nơi họ thua Chelsea 0-1 vì bàn duy nhất của Kai Havertz.

Thảm bại trước Sevilla, MU bị loại khỏi Europe League

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà, Sevilla chủ động đẩy cao đội hình và gây sức ép dồn dập lên hàng thủ áo đỏ. Nỗ lực pressing cường độ cao của đại diện La Liga mang về bàn thắng ở ngay phút thứ 8 sau pha bóng “hoá tội đồ” của Harry Maguire.

HLV trưởng tin tưởng U22 Thái Lan vô địch SEA Games; MU bị loại khỏi Europe League

Tính toán của HLV Ten Hag sớm đổ bể vì sai lầm cá nhân.

Ngay đầu hiệp hai, MU đã nhận bàn thua thứ 2 từ một pha bóng cố định. Sau quả phạt góc của Ivan Rakitic, Loic Bade đánh bại Casemiro trong pha không chiến, trước khi dứt điểm bằng vai, không cho De Gea cơ hội cản phá.

Thời gian càng trôi đi, MU càng tỏ rõ sự nôn nóng. Phút 81, De Gea lao ra ngoài vùng cấm và đỡ bóng hụt. Nhiệm vụ của En Nesyri chỉ là dứt điểm vào lưới trống, ấn định thắng lợi cho Sevilla.

3-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu tại Sanchez Pizjuan. MU chỉ còn biết tự trách bởi đã không thể bảo toàn lợi thế khi được chơi tại Old Trafford.

Juventus được trả lại 15 điểm ở Serie A

Uỷ ban Olympic Italy (CONI) đề nghị Serie A trả lại 15 điểm cho Juventus tối 20/4, sau một phiên điều trần dài 3 tiếng. Thầy trò Max Allegri vì thế nhảy 5 bậc lên vị trí thứ ba với 59 điểm, đẩy Roma xuống thứ 4. Cuộc đua vào top 4 càng thêm khốc liệt khi Milan và Inter đang có nguy cơ dự Europa League mùa sau, dù họ đã vào bán kết Champions League mùa này.

HLV trưởng tin tưởng U22 Thái Lan vô địch SEA Games; MU bị loại khỏi Europe League

Chủ tịch Juventus Gianluca Ferrero tới phiên điều trần tại CONI ngày 19/4/2023 ở Rome, Italy. Ảnh: Reuters.

Tháng 1/2023, LĐBĐ Italy (FIGC) quyết định trừ Juventus 15 điểm vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, lập báo cáo tài chính và thao túng thị trường.

Trong phiên điều trần hôm 19/4, FIGC không đưa ra bất cứ bằng chứng nào. Công tố viên của CONI Ugo Taucer cho rằng quyết định của FIGC “không có cơ sở rõ ràng và cần phải có một phán quyết mới cho Juventus”. Trong lúc chờ phán quyết mới, “Lão Bà” sẽ được trả lại 15 điểm.

Phán quyết mới của toà án dự kiến sẽ có sau 1 tháng hoặc lâu hơn. Vì thế, án phạt nếu có cũng sẽ chỉ áp dụng với Juventus ở mùa sau.

Tin vắn nổi bật:

- Cựu hậu vệ CLB Man UnitedWes Brown vừatuyên bố phá sản ở tuổi 43. Hồi còn chơi bóng, Brown từng được hưởng mức lương 50.000 bảng/tuần.

- Giới truyền thông Tây Ban Nha loan tin, BLĐ Barca sẽ đề nghị người cũ của họ là Lionel Messi ký hợp đồng trong bối cảnh thỏa thuận giữa chân sút người Argentina và PSG sắp kết thúc. Nếu trở lại Camp Nou, Messi phải chấp nhận thu nhập của anh chỉ bằng 1/4 so với hồi anh chưa rời Barca.

- Tiền vệ Fabinho phải đặc biệt cẩn trọng khi Liverpool của anh chạm trán Nottingham Forest vào 21h00 ngày 22/4 tới. Do đã nhận 9 thẻ vàng ở Premier League kể từ đầu giải, nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa thì cầu thủ người Brazil này sẽ bị cấm thi đấu tới 2 trận theo quy định ở Anh.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]