(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-1, CLB Đông Á Thanh Hóa đã trình làng tân binh thứ 4 - đó là tiền đạo Bruno Cunha Cantanhede (người Brazil), từng là vua phá lưới giải V.League 2019 trong màu áo của CLB Viettel.

Đông Á Thanh Hóa chiêu mộ thành công cựu vua phá lưới V.League

Chiều 12-1, CLB Đông Á Thanh Hóa đã trình làng tân binh thứ 4 - đó là tiền đạo Bruno Cunha Cantanhede (người Brazil), từng là vua phá lưới giải V.League 2019 trong màu áo của CLB Viettel.

Đông Á Thanh Hóa chiêu mộ thành công cựu vua phá lưới V.League

Bruno trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Sao Paulo ở Brasil. Anh từng là đồng đội với Casemiro (đang chơi cho Manchester United) và huyền thoại bóng đá Brazil Rivaldo ở giải Serie A của Brazil mùa 2011. Rời Sao Paulo vào năm 2011, Bruno Cantanhede đã thi đấu qua 11 câu lạc bộ khác nhau. Trong đó, đa phần là các đội bóng hạng dưới trong hệ thống giải Brazil, hạng 2 của Hàn Quốc.

Mùa giải 2019, CLB Viettel bổ sung Bruno ở giai đoạn lượt về giải V-League. Trong 14 lần ra sân, anh đóng góp 15 bàn thắng, qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới của giải (cùng với Pape Omar Faye của CLB Hà Nội). Bruno có hiệu suất hơn 1,15 bàn/trận khá ấn tượng ở mùa giải này.

Đông Á Thanh Hóa chiêu mộ thành công cựu vua phá lưới V.LeagueBruno giành giải Vua phá lưới V.League 2019 và góp công giúp CLB Viettel vô địch giải V.League 2020 (Ảnh: VPF)

Tại V-League 2020, Bruno ra sân 19/20 trận, đóng góp 8 bàn thắng và cùng các đồng đội vô địch giải đấu, về nhì ở Cúp quốc gia. Kết thúc mùa giải này, Bruno chia tay Viettel để đầu quân cho CLB Hà Nội mùa giải 2021. Đáng chú ý, tại vòng 4 V.League 2021, chính Bruno đã lập cú đúp bàn thắng vào lưới Đông Á Thanh Hóa giúp Hà Nội thắng kịch tính 3-2. Sau đó, Bruno chuyển tới chơi cho các CLB Persib Bandung (Indonesia) và Al-Mesaimeer (Qatar).

Bruno Cunha Cantanhede ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Đông Á Thanh Hóa, trở thành chân sút được kỳ vọng lớn đối với đội bóng xứ Thanh. Đây cũng là bản hợp đồng mới thứ 4 của Đông Á Thanh Hóa. Trước đó là Lê Thanh Bình, Lâm Ti Phông và tiền đạo Paulo Condrado (người Brazil).

Đông Á Thanh Hóa chiêu mộ thành công cựu vua phá lưới V.LeagueBruno là sự bổ sung đáng kể cho hàng công của Đông Á Thanh Hóa (Ảnh: VPF)

Sự có mặt của Bruno cũng đồng nghĩa với việc 1 ngoại binh khác sẽ phải ra đi đó là Paulo Pinto. Cầu thủ đã có 9 bàn thắng ở mùa giải V.League 2022 này đã chính thức chia tay Đông Á Thanh Hóa sau 2 mùa giải gắn bó. Mùa giải 2023, đội bóng xứ Thanh đã ký hợp đồng với HLV Velizar Popov. Paulo Pinto không nằm trong kế hoạch của nhà cầm quân người Bulgaria này.

Đông Á Thanh Hóa cũng đã “khóa sổ” ngoại binh với bộ ba người Brazil gồm trung vệ Gustavo Santos, 2 tiền đạo Paulo Condrado và Bruno Cunha Cantanhede. Đội bóng xứ Thanh đang tìm kiếm thêm 1 cầu thủ Việt kiều chất lượng nữa cho mùa giải mới 2023.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]