(Baothanhhoa.vn) - Củng cố lực lượng vận động viên (VĐV), tích cực chuẩn bị về chuyên môn, tập huấn và sẵn sàng cho các giải đấu là sự chuẩn bị quan trọng của các bộ môn võ thuật thế mạnh của Thanh Hóa trong năm mới Giáp Thìn 2024 để hướng tới những giải đấu lớn.

Các môn võ thuật thế mạnh của Thanh Hóa sẽ bận rộn trong năm Giáp Thìn

Củng cố lực lượng vận động viên (VĐV), tích cực chuẩn bị về chuyên môn, tập huấn và sẵn sàng cho các giải đấu là sự chuẩn bị quan trọng của các bộ môn võ thuật thế mạnh của Thanh Hóa trong năm mới Giáp Thìn 2024 để hướng tới những giải đấu lớn.

Các môn võ thuật thế mạnh của Thanh Hóa sẽ bận rộn trong năm Giáp ThìnHLV, VĐV bộ môn boxing Thanh Hóa tích cực tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm Giáp Thìn 2024.

Sau những thành tích nổi bật tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đội tuyển boxing (quyền anh) bước vào giai đoạn trẻ hóa, chuyển giao lực lượng. Gương mặt nổi bật của đội tuyển là Trần Thị Linh sau khi lập gia đình và bị dính chấn thương nên đã vắng mặt ở các giải đấu năm 2023. Ban huấn luyện đội tuyển boxing vừa hoàn thành việc tuyển chọn các VĐV trẻ cho tuyến năng khiếu và trẻ, đồng thời củng cố lực lượng ở đội tuyển. Thiếu vắng Trần Thị Linh đã ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích thi đấu của đội tuyển boxing khi chỉ giành được 3 HCĐ tại Giải vô địch quốc gia.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển boxing Thanh Hóa Vũ Thái Hoàng cho biết: Năm 2023 và 2024 được xác định là giai đoạn “bản lề” của đội tuyển boxing Thanh Hóa để hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X vào năm 2026. Ưu tiên hàng đầu là dành sự tập trung cho các VĐV trẻ kế cận. Bên cạnh việc tạo điều kiện để các em tham gia các giải đấu từ cấp độ giải trẻ vô địch quốc gia, giải các CLB và giải vô địch quốc gia, không đặt nặng về thành tích để VĐV ở cả ba tuyến được thi đấu, cọ xát, nâng cao chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Nhờ đó, thành tích thi đấu tại giải trẻ quốc gia vẫn vượt chỉ tiêu đề ra với 1 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ. Kết quả này đã khẳng định nỗ lực vượt khó và cũng là sự khích lệ cho các VĐV hướng tới các giải đấu trong năm mới Giáp Thìn với 3 giải đấu quan trọng đó là giải trẻ, giải cúp các CLB và giải vô địch quốc gia.

Mục tiêu của đội tuyển boxing Thanh Hóa là phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra (giành từ 1 - 2 HCV trở lên). Điều đáng mừng là đội tuyển đã có nhiều gương mặt trẻ kế cận triển vọng đã khẳng định được bản thân qua các giải trẻ những năm gần đây như: Phạm Thị Dang hạng 45 kg (HCV Giải trẻ quốc gia các năm 2019 và 2020, HCĐ Giải vô địch quốc gia năm 2023); Đỗ Xuân Anh hạng 45 kg (HCV Giải vô địch quốc gia 2021). Từ những thành tích trên, tin tưởng các em sẽ tiếp tục tiến bộ hơn nữa cả về chuyên môn và tâm lý thi đấu, sẵn sàng cho các giải đấu và đặc biệt là hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X.

Cũng như boxing, sau thành công liên tiếp tại 2 kỳ SEA Games 31 và 32, đặc biệt là tại ASIAD 19 năm 2023, đội tuyển teakwondo Thanh Hóa cũng dành sự tập trung cao cho công tác huấn luyện các VĐV trẻ. HLV trưởng đội tuyển taekwodo Thanh Hóa Nguyễn Văn Hùng cho biết: Năm 2023 đánh dấu 1 năm thi đấu thành công của đội tuyển ở các giải đấu quốc gia, quốc tế. Các VĐV ở cả ba tuyến đều thể hiện sự tiến bộ cả về chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu. Taekwondo Thanh Hóa đã và đang có sự trở lại ấn tượng, đóng góp không nhỏ cho thành tích thể thao tỉnh nhà, điển hình là tấm HCĐ của võ sĩ Phạm Ngọc Châm tại ASIAD 19. Cùng với sự trở lại sau chấn thương của VĐV chủ lực Nguyễn Thị Hương, đội tuyển đang hướng tới những thành tích tốt hơn ở tất cả các giải đấu tham gia năm 2024, qua đó khẳng định thế mạnh của bộ môn Olympic này.

Trong khi đó, các bộ môn võ thuật thế mạnh khác của Thanh Hóa như Pencak Silat, Vovinam, Judo, Karate, Muay, Kick boxing và các bộ môn mới như Jujitsu, Kurash vừa dành sự tập trung cho công tác huấn luyện, vừa có sự chủ động rà soát lực lượng, tạo điều kiện để các tuyến VĐV được tham gia các đợt tập huấn, thi đấu tại các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia trong năm, đồng thời tiến cử những gương mặt xuất sắc tham gia đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia... Đây được xem là cách làm phù hợp nhằm không ngừng ổn định và phát huy tốt nhất thế mạnh của các bộ môn võ thuật luôn được xem là “mỏ vàng” của thể thao Thanh Hóa.

Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa Trịnh Đình Long cho biết: Năm Giáp Thìn 2024 chính là khoảng thời gian “bản lề” của thể thao Thanh Hóa hướng tới các sân chơi lớn như Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026, SEA Games 33 năm 2025 và các giải vô địch khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới... Các môn võ thuật thế mạnh tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa các mục tiêu nói trên. Để có được điều đó, các bộ môn Pencak Silat, Taekwondo, Vovinam, Boxing, Muay, Karate, Judo cần tiếp tục khẳng định thành tích, vị thế trong tốp đầu quốc gia (top 5) và bứt phá trên đấu trường quốc tế. Các bộ môn khác như Kick boxing, Jujitsu, Kurash, võ cổ truyền tiếp tục đẩy mạnh quá trình xây dựng, nâng cao chất lượng các tuyến VĐV, đồng thời dành sự tập trung cao nhất cho công tác huấn luyện để cải thiện thành tích tại các giải đấu, cũng như có sự chuẩn bị dài hơi cho những sân chơi lớn, trọng tâm trong những năm tiếp theo.

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh sẽ quan tâm, nâng cao điều kiện huấn luyện, tập luyện cho các HLV, VĐV, đồng thời cử các đội tuyển tham gia thi đấu đầy đủ tại hệ thống các giải đấu cấp quốc gia, các giải khu vực. Hiện Thanh Hóa có gần 20 VĐV tham gia đội tuyển quốc gia, đội tuyển trẻ quốc gia ở các môn võ thuật. Đây là lực lượng VĐV xuất sắc, tiêu biểu của võ thuật Thanh Hóa trong năm 2024. Sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng tinh thần nỗ lực vượt khó không ngừng của các HLV, VĐV được xem là sự chuẩn bị chu đáo của các đội tuyển võ thuật Thanh Hóa sẵn sàng chinh phục các giải đấu trong năm Giáp Thìn 2024, cũng như hướng tới các sân chơi lớn trong những năm tiếp theo.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các HLV, VĐV sẽ bận rộn với các giải đấu ở nhiều cấp độ với mục tiêu giành thành tích và thứ hạng cao hơn.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]