(Baothanhhoa.vn) - Góp mặt trong thành phần đội tuyển Vật Việt Nam với 5 VĐV, các đô vật xứ Thanh đã xuất sắc mang về trọn vẹn 5 HCV ở Giải Vật Vô địch Đông Nam Á năm 2023.

Các đô vật Thanh Hoá giành trọn 5 HCV tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2023

Góp mặt trong thành phần đội tuyển Vật Việt Nam với 5 VĐV, các đô vật xứ Thanh đã xuất sắc mang về trọn vẹn 5 HCV ở Giải Vật Vô địch Đông Nam Á năm 2023.

Các đô vật Thanh Hoá giành trọn 5 HCV tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2023

Đặng Thị Linh (bục số 1) tiếp tục khẳng định vị thế của mình ở nội dung vật tự do nữ hạng 76 kg.

Sau hai ngày (7 và 8/12), đội tuyển Vật Việt Nam đã kết thúc các nội dung thuộc nhóm tuổi U17 và U20 tại Giải Vô địch Đông Nam Á với thành tích áp đảo khi giành 19 HCV ở nhóm tuổi U17 và 24 HCV nhóm tuổi U20. Trong đó, các VĐV của đội tuyển Vật Thanh Hoá đóng góp vào thành tích chung 1 HCV ở nhóm tuổi U17 và 2 HCV ở nhóm tuổi U20.

Từ ngày 8 đến 12/12, các nội dung dành cho thi đấu vô địch đội tuyển của Giải Đông Nam Á 2023 chính thức tranh tài sau khi nội dung của nhóm tuổi trẻ khép lại.

Ở nội dung vật tự do nữ hạng cân 76 kg, VĐV chủ lực của Vật Thanh Hoá - Đặng Thị Linh đã không gặp nhiều khó khăn để mang về tấm HCV đầu tiên ở lứa tuổi vô địch trong ngày thi đấu 8/12. Có thể nói, đây là thời điểm mà rất khó cho bất kỳ đối thủ nào trong khu vực có thể đánh bại VĐV sinh năm 2000 của Thanh Hoá.

Các đô vật Thanh Hoá giành trọn 5 HCV tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2023

Nguyễn Văn Tú đem về huy chương vàng thứ 5 của nhóm VĐV Thanh Hoá tham gia giải lần này.

Trong ngày thi đấu hôm nay (9/12), Nguyễn Văn Tú là VĐV “chốt hạ” trong số các VĐV của Thanh Hoá tham gia giải. Ở lần đầu tranh tài tại một giải quốc tế, đô vật hạng cân 79 kg đã thi đấu ấn tượng và giành thêm 1 tấm HCV nữa cho Vật Việt Nam. Ở nội dung này, các đối thủ đến từ chủ nhà Campuchia và Indonesia lần lượt là những VĐV giành HCB và HCĐ.

Các đô vật Thanh Hoá giành trọn 5 HCV tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2023

Cả 5 VĐV Thanh Hoá tham gia Giải Vật Vô địch Đông Nam Á lần này đều giành HCV, trong đó có 3 HCV ở các nhóm tuổi trẻ và 2 HCV ở lứa tuổi vô địch.

Như vậy, với 5 VĐV tham gia tranh tài, các đô vật xứ Thanh đã ghi dấu ấn khi đóng góp vào thành tích chung của Vật Việt Nam tới 5 HCV, trong đó có 3 HCV ở các nhóm tuổi trẻ và 2 HCV ở lứa tuổi vô địch.

Giải vật vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 là giải quốc tế cuối cùng trong năm 2023 mà vật Việt Nam tham dự. Đây là giải đấu quan trọng để các VĐV tìm được cảm giác tốt nhất, hướng đến các lượt vòng loại Olympic diễn ra vào năm 2024.

Những ngày tới, giải sẽ tiếp tục diễn ra những nội dung còn lại.

Thành tích của các VĐV Thanh Hoá tại giải Vật Vô địch Đông Nam Á năm 2023:

  • Nguyễn Hữu Minh Đức (nhóm tuổi U17) giành HCV nội dung vật tự do nam hạng 65kg
  • Trịnh Văn Long (nhóm tuổi U20) giành HCV nội dung vật tự do nam hạng 86kg
  • Phạm Thị Thuý Hà (nhóm tuổi U20) giành HCV nội dung vật tự do nữ hạng 65kg
  • Đặng Thị Linh (lứa tuổi vô địch) giành HCV nội dung vật tự do nữ hạng 76kg
  • Nguyễn Văn Tú (lứa tuổi vô địch) giành HCV nội dung vật tự do nam hạng 79kg.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]