Triều Tiên đang tích cực phát triển và xuất khẩu các sản phẩm tiêu dùng có thể mạnh như mỹ phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên ưu tiên phát triển và xuất khẩu sản phẩm tiêu dùng

Triều Tiên đang tích cực phát triển và xuất khẩu các sản phẩm tiêu dùng có thể mạnh như mỹ phẩm.

Triều Tiên ưu tiên phát triển và xuất khẩu sản phẩm tiêu dùngĐường phố ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tờ Chosun Shinbo của Triều Tiên ngày 7/8 đưa tin một thương hiệu mỹ phẩm mới của nước này, mang tên Ngọc trai đen, do Viện nghiên cứu sản xuất sản phẩm Heukjinju Mian sản xuất, đang trở nên phổ biến ở các hội chợ và triển lãm quốc tế do tác dụng làm trắng da và chống lão hóa vượt trội.

Trước đó, Triều Tiên đã phát triển và quảng bá các thương hiệu mỹ phẩm Eunhasu và Hương mùa Xuân cũng như xuất khẩu ra nước ngoài.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm các nhà máy sản xuất mỹ phẩm 2 lần vào năm 2015 và 2017, khuyến khích các cơ sở sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm.

Năm 2019, một cửa hàng mỹ phẩn Eunhasu đã được mở tại Moskva, Nga.

Thương hiệu Ngọc trai đen được xem như là một nỗ lực mới của Triều Tiên nhằm giải quyết vấn đề sinh kế của người dân bằng cách đa dạng hóa nhu cầu thiết yếu trong nước và nâng cao chất lượng các sản phẩm tiêu dùng trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên vẫn tiếp diễn.

Kết luận của Hội nghị toàn thể lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII đã xác định sản xuất hàng tiêu dùng là một trong số các nhiệm vụ kinh tế cần ưu tiên thúc đẩy phát triển.

Theo Yonhap, AP


Theo Yonhap, AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]