Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough ngày 18/7 khai mạc tại London, Anh, trong bối cảnh nước này đang trải qua đợt nắng nóng cao điểm. Ước tính hàng chục nghìn lượt khách sẽ đổ về sự kiện kéo dài 5 ngày này diễn ra tại khu vực phía Tây Nam của London.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough “nóng” nhất từ trước đến nay

Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough “nóng” nhất từ trước đến nayTriển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough của Anh sẽ giới thiệu những mẫu máy bay tiên tiến nhất trong lĩnh vực thiết kế hàng không thương mại và quân sự. (Nguồn: Bloomberg/Getty Images)

Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough ngày 18/7 khai mạc tại London, Anh, trong bối cảnh nước này đang trải qua đợt nắng nóng cao điểm. Ước tính hàng chục nghìn lượt khách sẽ đổ về sự kiện kéo dài 5 ngày này diễn ra tại khu vực phía Tây Nam của London.

Nhà phân tích Richard Evans thuộc công ty về cơ sở dữ liệu hàng không Ascend by Cirium cho rằng đây có thể là triển lãm Farnborough nóng nhất từ trước đến nay, do đó nếu du khách đến tham dự sự kiện này cần phải uống đủ nước và đội mũ.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Anh (Met Office) đã ban hành cảnh báo đỏ về tình trạng nắng nóng cực đoan khi dự báo khu vực phía Nam vùng England có thể hứng chịu mức nhiệt lần đầu tiên vượt quá 40 độ C vào ngày 18-19/7.

Các nhà tổ chức sự kiện này khẳng định triển lãm vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch và sẽ thiết lập các điểm cung cấp nước uống, các khu vực có mái che và lắp đặt điều hòa ở các phòng triển lãm.

Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough, một trong những triển lãm hàng không dân dụng và quốc phòng lớn nhất thế giới, là sự kiện hàng không toàn cầu đầu tiên được tổ chức kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Giám đốc điều hành triển lãm Farnborough Gareth Rogers cho biết đây là triển lãm hàng không toàn cầu lớn đầu tiên được tổ chức trong vòng 3 năm qua kể từ Triển lãm hàng không Paris Airshow 2019 tại Pháp.

Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough được tổ chức 2 năm một lần, nhưng năm 2020 sự kiện này đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), hoạt động giao thông hàng không toàn cầu đang dần được phục hồi và trong tháng Năm năm nay đã đạt được hơn 60% so với mức trước khi xảy ra dịch bệnh.

Tuy nhiên, đà phục hồi này lại đang phải đối mặt với những khó khăn do lạm phát tăng cao, trong khi tình trạng thiếu hụt nhân viên đang hạn chế hoạt động của các sân bay và khiến nhiều chuyến bay bị hoãn hủy.

Dự kiến, tại triển lãm năm nay, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến màn trình diễn của đội bay Red Arrow (Anh) và Black Eagles (Hàn Quốc) cũng như của máy bay chiến đấu tàng hình F-35 do Mỹ sản xuất.

Hai hãng chế tạo máy bay Airbus (châu Âu) và Boeing (Mỹ) cũng sẽ giới thiệu máy bay chở khách thân rộng mới nhất là A350-900 và 777X./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]