(Baothanhhoa.vn) - Đại sứ Trung Quốc tại Cuba ca ngợi tình hữu nghị giữa hai nước; một tòa án ở Algeria kết án tử hình 49 người; Nga và Ukraina thực hiện trao đổi 100 tù nhân... là những thông tin thời sự quốc tế đáng chú ý có trong sáng nay.

Tin vắn thế giới sáng 25/11

Đại sứ Trung Quốc tại Cuba ca ngợi tình hữu nghị giữa hai nước; một tòa án ở Algeria kết án tử hình 49 người; Nga và Ukraina thực hiện trao đổi 100 tù nhân... là những thông tin thời sự quốc tế đáng chú ý có trong sáng nay.

Tin vắn thế giới sáng 25/11

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Turin (Italy). (Ảnh: AFP/TTXVN).

♦ Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với Tân Hoa xã, ông Mã Huy lưu ý Cuba là quốc gia đầu tiên ở Mỹ Latinh thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc. Ông đánh giá tình hữu nghị đặc biệt giữa Trung Quốc và Cuba ngày càng bền chặt theo thời gian. Hai nước sẽ cùng đồng hành trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội với những đặc sắc riêng, mang lại lợi ích tốt hơn cho hai nước và nhân dân hai nước.

♦ Ngày 24/11, một tòa án ở Algeria đã kết án tử hình 49 người về tội hành quyết một người đàn ông bị nghi ngờ phóng hỏa ở khu vực Kabylie, miền Bắc Algeria vào năm 2021. Mặc dù án tử hình vẫn được quy định trong bộ luật hình sự ở Algeria, tuy nhiên nó không còn được áp dụng theo một lệnh cấm có hiệu lực kể từ năm 1993. Vì vậy, những bản án này trên thực tế sẽ được chuyển thành tù chung thân.

♦ Ngày 24/11, các đại sứ quán Argentina và Mexico tại Doha đã có cuộc họp bất thường để thảo luận các biện pháp phòng ngừa và hạn chế căng thẳng giữa cổ động viên hai nước trước thềm trận đấu mang tính bản lề giữa Argentina và Mexico ở lượt đấu thứ hai bảng C vòng chung kết World Cup 2022. Cuộc họp trên được tổ chức trong bối cảnh xuất hiện hình ảnh trên mạng xã hội về một số cuộc đụng độ nhỏ lẻ giữa các nhóm cổ động viên Argentina và Mexico trên đường phố Doha trong những ngày qua, khiến cơ quan chức năng lo ngại tình hình có thể vượt tầm kiểm soát.

♦ Nga và Ukraine ngày 24/11 đã thực hiện trao đổi 100 tù nhân. Mỗi bên trao trả 50 binh sĩ bị bắt giữ sau các cuộc đàm phán. Đây là cuộc trao đổi tù nhân thứ hai giữa Nga và Ukraine trong vòng một tuần.

♦ Chủ tịch Hội đồng châu Âu ông Charles Michel sẽ có chuyến thăm Trung Quốc vào đầu tháng 12/2022trong nỗ lực thuyết phục Trung Quốc gây ảnh hưởng với Nga để dừng cuộc xung đột tại Ukraina cũng như giảm mức thâm hụt thương mại của EU trong quan hệ với Trung Quốc.

♦ Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) cảnh báo tỷ lệ tiêm mũi vaccine tăng cường ngừa COVID-19 tại các nước Liên minh châu Âu (EU) đang “đáng thất vọng” trong khi khả năng bảo vệ chống lại bệnh nặng khi nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể giảm dần trong mùa Đông tới. Cụ thể, tỷ lệ trung bình tiêm mũi tăng cường trong EU chỉ là 29% ở các nhóm được cho là có nguy cơ cao nhất như người cao tuổi và người có hệ miễn dịch kém.

N.H (Tổng hợp/Nguồn: TTXVN và VOV).


N.H (Tổng hợp/Nguồn: TTXVN và VOV).

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]