Ngày 23/9, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và các đại diện cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đã có cuộc đối thoại trực tuyến, trong đó ông Lý Khắc Cường kêu gọi hai bên tăng cường hợp tác kinh tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Trung Quốc đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản

Ngày 23/9, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và các đại diện cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đã có cuộc đối thoại trực tuyến, trong đó ông Lý Khắc Cường kêu gọi hai bên tăng cường hợp tác kinh tế.

Thủ tướng Trung Quốc đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp Nhật BảnThủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. (Nguồn: Xinhua)

Tại cuộc đối thoại, hai bên đã trao đổi quan điểm về nhiều chủ đề, trong đó có quan hệ Trung-Nhật , hợp tác kinh tế-thương mại, các thách thức kinh tế và tài chính toàn cầu, biến đổi khí hậu và dân số già.

Thủ tướng Lý Khắc Cường đánh giá cao quan hệ giữa hai nước đạt bước tiến lớn trong 50 năm qua.

Ông khẳng định Trung Quốc sẵn sàng phối hợp với Nhật Bản để nâng cấp hợp tác sâu rộng và toàn diện, đồng thời tận dụng Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực ( RCEP ) để khai thác tiềm năng tăng trưởng kinh tế của khu vực.

Trung Quốc sẽ tăng số lượng chuyến bay thẳng giữa hai nước một cách có hệ thống trong khi vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Lý Khắc Cường, Trung Quốc sẽ tiếp tục cải cách, nới lỏng thị trường, cũng như tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài hoạt động.

Chính phủ Trung Quốc hoan nghênh cộng đồng doanh nghiệp tích cực mở rộng hoạt động tại thị trường nước này để đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi.

Về phần mình, đại diện cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản cho biết nước này và Trung Quốc là các đối tác hợp tác rất quan trọng của nhau.

Cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ lạc quan về triển vọng phát triển của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và khẳng định sẽ tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, cũng như nỗ lực xây dựng quan hệ kinh tế giữa hai nước.

Các đại diện phía Nhật Bản cũng hy vọng hai nước sẽ nhân cơ hội thực thi RCEP để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, bảo vệ môi trường, y tế; thúc đẩy giao lưu nhân dân.

Theo THX, Kyodo


Theo THX, Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]