(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28/3 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có bài phát biểu quan trọng trước người dân nước này, trong đó ông chính thức tuyên bố hoãn thúc đẩy kế hoạch cải cách tư pháp gây tranh cãi hơn 10 tuần qua.

Thủ tướng Israel tuyên bố hoãn kế hoạch cải cách tư pháp

Sáng 28/3 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có bài phát biểu quan trọng trước người dân nước này, trong đó ông chính thức tuyên bố hoãn thúc đẩy kế hoạch cải cách tư pháp gây tranh cãi hơn 10 tuần qua.

Thủ tướng Israel tuyên bố hoãn kế hoạch cải cách tư pháp

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

Ông Netanyahu cho biết, việc hoãn kế hoạch cải cách tư pháp là cần thiết để tiếp tục đối thoại rộng rãi trong nhân dân và tránh nguy cơ xảy ra một cuộc “nội chiến” tại quốc gia này. Thủ tướng Netanyahu khẳng định đã nhiều lần kêu gọi đối thoại về kế hoạch cải cách tư pháp và nếu phải lựa chọn việc đối thoại để tránh nội chiến thì ông sẽ giành thời gian cho đối thoại. Ông Netanyahu cho biết “hầu hết” đồng minh trong liên minh cầm quyền ủng hộ động thái này. Tuy nhiên, ông Netanyahu cũng đổ lỗi cho một “nhóm thiểu số cực đoan” đang âm mưu chia rẽ đất nước.

Thủ tướng Israel tuyên bố hoãn kế hoạch cải cách tư pháp

Trong khi đó, hơn 100.000 người Israel đã tập trung trước trụ sở Quốc hội nước này để phản đối kế hoạch cải cách tư pháp khi hay tin ông Netanyahu có bài phát biểu vào buổi tối. Cảnh sát Israel đã báo động cao và chuẩn bị cho khả năng xảy ra bạo động ở Jerusalem và nhiều địa phương khác trong đêm 27/3.

Thủ tướng Israel tuyên bố hoãn kế hoạch cải cách tư pháp

Người dân Israel tham gia biểu tình phản đối kế hoạch cải cách tư pháp của chính phủ tại, ngày 27/3. Ảnh: Reuters

Trước đó, ông Netanyahu đã ký thỏa thuận với Bộ trưởng An ninh Quốc gia Itamar Ben-Gvir và thủ lĩnh đảng Otzma Yehudit về việc tạm hoãn kế hoạch cải cách tư pháp song Thủ tướng Netanyahu cũng phải cam kết sẽ đưa kế hoạch này ra biểu quyết trong kỳ họp tiếp theo của Quốc hội nước này.

Hương Giang (Theo Reuters/AP)


Hương Giang (Theo Reuters/AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]