Ngày 20/7, Nội các Thái Lan đã gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm hai tháng cho tới cuối tháng Chín nhằm ứng phó với tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm 2 tháng

Ngày 20/7, Nội các Thái Lan đã gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm hai tháng cho tới cuối tháng Chín nhằm ứng phó với tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm 2 thángCảnh vắng vẻ tại trung tâm thương mại ở Bangkok, Thái Lan, trong thời gian áp đặt các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phó phát ngôn viên chính phủ Traisuree Taisaranakul cho biết việc gia hạn từ ngày 1/8 đến ngày 30/9 là theo đề xuất của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), đơn vị phụ trách các hoạt động của Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) của chính phủ.

Theo bà Traisuree, việc gia hạn tình trạng khẩn cấp là cần thiết để tạo điều kiện cho việc triển khai nhanh chóng và tích hợp các biện pháp kiểm soát COVID-19 vì lợi ích an toàn cộng đồng. Quyết định này là để ứng phó với việc hàng nghìn ca nhiễm mới COVID-19 được ghi nhận hàng ngày ở vùng Bangkok mở rộng.

Quốc gia Đông Nam Á này ngày 20/7 ghi nhận thêm 11.305 ca mới cùng 80 ca tử vong, nâng tổng số các ca nhiễm từ đầu dịch tới nay lên 426.475 ca, trong đó có 3.502 người không qua khỏi.

Vùng đô thị Bangkok mở rộng gồm thủ đô và các tỉnh lân cận có nhiều ca mới nhất, với 5.468 ca nhiễm cùng 45 ca tử vong trong 24 giờ qua.

Cục Kiểm soát Dịch bệnh của Thái Lan đã ký hợp đồng với Pfizer/BioNTech để mua 20 triệu liều vaccine ngừa COVID-19.

Vaccine của Pfizer-BioNTech được đăng ký với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan (FDA) từ ngày 24/6 và việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 4 năm nay.

Thái Lan bắt đầu chiến dịch tiêm chủng đại trà trên toàn quốc từ ngày 7/6 với hy vọng đến cuối năm nay sẽ có 50 triệu người, tức 70% dân số, được tiêm ngừa COVID-19.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu mua 100 triệu liều vaccine của các hãng khác nhau trong năm nay và dự tính mua thêm 50 triệu liều vaccine cho năm tới vì nhiều khả năng sẽ cần phải tiêm nhắc lại, đặc biệt nếu có nhiều biến thể mới xuất hiện.

Đến nay, Thái Lan đã tiêm vaccine cho 14,55 triệu người, trong đó 11,07 triệu người được tiêm mũi một và 3,48 triệu người được tiêm mũi hai.

Cùng ngày, Chính phủ Thái Lan thông báo ba loại vaccine ngừa COVID-19 được sản xuất trong nước sẽ sẵn sàng đưa vào sử dụng vào năm tới.

Về tình hình dịch bệnh, quốc gia Đông Nam Á này ngày 20/7 ghi nhận thêm 11.305 ca mắc mới cùng 80 trường hợp tử vong, đưa tổng số các ca nhiễm từ đầu dịch tới nay lên 426.475 ca, trong đó có 3.502 người không qua khỏi. Vùng đô thị Bangkok mở rộng gồm thủ đô và các tỉnh lân cận chiếm nhiều số ca mắc mới nhất, với 5.468 ca nhiễm cùng 45 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua.

Thái Lan hiện còn 126.765 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 3.711 bệnh nhân nặng, kể cả 855 người phải phụ thuộc vào máy thở.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]