Chính phủ Pháp ngày 4/7 cho biết nước này sẽ đình chỉ việc trục xuất các sinh viên nước ngoài - vốn là những người rời khỏi Ukraine liên quan tình hình xung đột tại nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp dừng trục xuất sinh viên nước ngoài liên quan xung đột Ukraine

Chính phủ Pháp ngày 4/7 cho biết nước này sẽ đình chỉ việc trục xuất các sinh viên nước ngoài - vốn là những người rời khỏi Ukraine liên quan tình hình xung đột tại nước này.

Pháp dừng trục xuất sinh viên nước ngoài liên quan xung đột Ukraine(Nguồn: AFP)

Truyền thông Pháp dẫn lời ông Joseph Zimet - một quan chức cấp cao phụ trách tiếp nhận người tị nạn Ukraine - cho biết: “Lệnh trục xuất sinh viên sẽ được tạm hoãn thực thi cho đến tháng Chín. Điều này có nghĩa là các sinh viên không bị yêu cầu rời khỏi lãnh thổ Pháp, cũng như sẽ không có bất cứ quy định mới nào được đưa ra cho đến khi bắt đầu năm học mới.”

Những sinh viên mới đến Pháp sẽ phải tuân thủ “mọi tiêu chí giống như các sinh viên đang xin thị thực tại Pháp,” trong đó bao gồm trình bày kế hoạch học tập và chứng minh tài chính.

Hiện có khoảng 3.500 công dân nước thứ ba, bao gồm cả sinh viên, đã từ Ukraine tới Pháp lánh nạn. Chính phủ Pháp tin rằng chưa đến 200 sinh viên sẽ có thể ở lại Pháp sau khi nộp lại đơn xin nhập học vào tháng Chín tới.

Ngay từ khi cuộc xung đột tại Ukraine bắt đầu nổ ra hồi đầu năm nay, Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất quy định rằng những người tị nạn phải trở về quốc gia xuất xứ của họ, khi có thể đảm bảo được sự an toàn.

Theo ông Zimet, các gia đình Pháp cung cấp nơi ăn chốn ở cho người tị nạn Ukraine (khoảng 10.000 người) cũng sẽ nhận được khoản hỗ trợ tài chính lên tới 200 euro (khoảng 209 USD) trong vài tháng.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]