(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu sáng 4/8 tại họp báo trước thềm Diễn đàn An ninh khu vực (ARF), diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 51 (AMM 51) và các hội nghị liên quan tại Singapore, Ngoại trưởng Pompeo bày tỏ "lạc quan rằng chúng ta sẽ đạt kết quả theo đúng lịch trình đã định và thế giới sẽ vui mừng về điều mà Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã yêu cầu."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Mỹ lạc quan về nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Phát biểu sáng 4/8 tại họp báo trước thềm Diễn đàn An ninh khu vực (ARF), diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 51 (AMM 51) và các hội nghị liên quan tại Singapore, Ngoại trưởng Pompeo bày tỏ "lạc quan rằng chúng ta sẽ đạt kết quả theo đúng lịch trình đã định và thế giới sẽ vui mừng về điều mà Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã yêu cầu."

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ cũng khẳng định cần duy trì sức ép ngoại giao và kinh tế với Triều Tiên và Mỹ sẽ nghiêm khắc với bất kỳ hành động nào nhằm giảm việc thực thi các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc. Ông nói: "Tôi muốn nhắc nhở tất cả những nước nào ủng hộ các nghị quyết của Liên hợp quốc rằng đây là một vấn đề nghiêm túc." Ngoại trưởng Pompeo bày tỏ hy vọng Nga và tất cả các nước sẽ tuân thủ đầy đủ các nghị quyết và thực thi các lệnh trừng phạt. Chiều 4/8, Ngoại trưởng Pompeo tham gia Diễn đàn ARF tại Singapore, nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh ngày 12/6 vừa qua và nhất trí hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên, đổi lại các đảm bảo an ninh của Mỹ cho Bình Nhưỡng. Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho cũng tham gia diễn đàn này. Tuy nhiên, hai bên không lên kế hoạch cho cuộc gặp song phương nào tại đây. Các tuyên bố trên được đưa ra khi một báo cáo mật của Liên hợp quốc, bị rò rỉ cùng ngày, cho biết Triều Tiên vẫn chưa dừng chương trình hạt nhân và tên lửa, vi phạm các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc.


HG (Theo Reuters, THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]