(Baothanhhoa.vn) - Tư lệnh Hải quân Ukraine Alexey Neizhpapa ngày 11/1 cho biết các cuộc tấn công bằng xuồng không người lái của Hải quân Ukraine nhằm vào các tàu của Hạm đội Biển Đen và các mục tiêu khác của Nga đã trở nên kém hiệu quả, quân đội Nga đã học được cách chống lại những khí tài này.

Nga khắc chế hiệu quả xuồng không người lái của Ukraine

Tư lệnh Hải quân Ukraine Alexey Neizhpapa ngày 11/1 cho biết các cuộc tấn công bằng xuồng không người lái của Hải quân Ukraine nhằm vào các tàu của Hạm đội Biển Đen và các mục tiêu khác của Nga đã trở nên kém hiệu quả, quân đội Nga đã học được cách chống lại những khí tài này.

Nga khắc chế hiệu quả xuồng không người lái của Ukraine

Xuồng không người lái Ukraine. Ảnh: Drive.

Các cuộc tấn công bằng xuồng không người lái của Ukraine gần đây giảm dần, không phải do điều kiện thời tiết hay thiếu phương tiện mà do các thủy thủ Nga đã học cách đối phó. Theo ông Neizhpapa, quân đội Ukraine hiện đang phát triển những cách thức mới để sử dụng xuồng không người lái nhằm khắc phục các biện pháp đối phó do quân đội Nga phát triển, bởi những biện pháp trước đây không còn hiệu quả.

Tư lệnh Hải quân Ukraine nói: “Chúng ta dùng công nghệ, Nga có biện pháp đối phó... Một số thủ thuật và chiến thuật chúng tôi đã được thực hiện năm 2022 và 2023 sẽ không còn hiệu quả vào năm 2024. Vì vậy, cần thay đổi chiến thuật, thay đổi đặc tính kỹ thuật của mọi việc bạn làm”. Ông Neizhpapa cho rằng Ukraine cần phát triển các công nghệ quân sự mới để thành công, vì Nga có nền tảng công nghiệp quân sự rất hùng mạnh có thể ứng phó với mọi thách thức. Ông cũng thừa nhận sắp tới sẽ xuất hiện giai đoạn gia tăng tác chiến bằng thiết bị không người lái, trong đó có xuồng không người lái.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]