Nga hy vọng sẽ tiến hành vòng đàm phán đầu tiên với Mỹ về ổn định chiến lược trong tháng này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga hy vọng sớm đối thoại về ổn định chiến lược với Mỹ

Nga hy vọng sẽ tiến hành vòng đàm phán đầu tiên với Mỹ về ổn định chiến lược trong tháng này.

Nga hy vọng sớm đối thoại về ổn định chiến lược với MỹẢnh minh họa. (Nguồn: Ru.usembassy.gov)

Đây là tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khi trả lời phỏng vấn tạp chí International Affairs số ra ngày 6/7.

Theo Thứ trưởng Ryabkov, Nga mong muốn có một cuộc đối thoại với Mỹ trước cuối tháng 7 này và tiến hành vòng đàm phán đầu tiên theo hình thức liên cơ quan.

Nga cũng đồng thời hy vọng tiến trình đàm phán này sẽ trở thành một định đạng đối thoại sau này giữa hai nước. Ông nhấn mạnh cuộc đối thoại sắp tới nên là một cuộc đối thoại liên cơ quan và diễn ra ở nhiều cấp độ khác nhau.

Bên cạnh các cuộc họp thường kỳ giữa các phái đoàn, hai bên cần thành lập các nhóm chuyên viên có nhiệm vụ phân chia các vấn đề mà hai bên thảo luận trong các cuộc họp thường kỳ và những vấn đề mà tổng thống hai nước giao phó. Ông cũng hy vọng phía Mỹ sẽ tán thành hình thức tổ chức đối thoại theo cách này.

Đề cập đến các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga, Thứ trưởng Ryabkov cho rằng Washington không thể từ bỏ cách hành xử này dù nhận thấy sự “vô ích” của chúng.

Liên quan đến vấn đề Ukraine, quan chức ngoại giao Nga cho biết Moskva không loại trừ sự tham gia của Mỹ trong việc giải quyết cuộc xung đột ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào việc quan chức nào được chỉ định làm điều phối viên của Mỹ về vấn đề này.

Trước đó, tại cuộc gặp ở Geneva (Thụy Sĩ) ngày 16/6 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã nhất trí khởi động các cuộc tham vấn song phương về ổn định chiến lược nhằm tạo nền tảng cho việc kiểm soát vũ khí và giảm thiểu nguy cơ xảy ra xung đột giữa hai nước.

Theo TASS


Theo TASS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]