Ngày 19/8, hãng tin CNN (Mỹ) đăng phân tích mới chỉ ra phần lớn người dân Mỹ sinh sống tại những khu vực có tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 cao nhưng tỷ lệ nhập viện và tử vong đặc biệt cao hơn tại các bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ cảnh báo tình hình nguy hiểm tại các bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp

Ngày 19/8, hãng tin CNN (Mỹ) đăng phân tích mới chỉ ra phần lớn người dân Mỹ sinh sống tại những khu vực có tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 cao nhưng tỷ lệ nhập viện và tử vong đặc biệt cao hơn tại các bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất.

Mỹ cảnh báo tình hình nguy hiểm tại các bang có tỷ lệ tiêm chủng thấpNgười dân được tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ, gần 93% dân số Mỹ sống tại khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao.

CNN đã tiến hành phân tích dựa trên các dữ liệu liên bang, so sánh giữa các hai nhóm gồm 10 bang có tỷ lệ tiêm phòng thấp nhất (chưa đến 41% cư dân được tiêm phòng đầy đủ) và 10 bang có tỷ lệ tiêm phòng cao nhất (hơn 58% cư dân đã hoàn thành các mũi tiêm cần thiết).

Kết quả phân tích cho thấy nhóm đầu tiên có tỷ lệ nhập viện vì COVID-19 cao gấp gần 4 lần và tỷ lệ tử vong cao gấp 5,5 lần so với nhóm còn lại.

Điều phối viên ứng phó đại dịch COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zients cho biết số ca mắc mới tiếp tục tăng do sự xuất hiện của biến thể Delta , các ca nhiễm tập trung ở những cộng đồng có tỷ lệ tiêm chủng thấp . Vì thế, về cơ bản, Nhà Trắng nhìn nhận đại dịch hiện nay chủ yếu tác động tới những cộng đồng này.

Theo ghi nhận của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, trung bình tỷ lệ nhập viện vì COVID-19 tại 10 bang có tỷ lệ tiêm phòng thấp nhất là 39 người/100.000 dân trong khi tỷ lệ này ở nhóm 10 bang có tỷ lệ tiêm phòng cao nhất là 10 người/100.000 dân.

Trong khi đó, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins tỷ lệ tử vong tương ứng của các nhóm là 34 người/1 triệu dân và 6 người/1 triệu dân.

Giám đốc CDC (Mỹ) Rochelle Wallensky cho biết tỷ lệ tử vong trung bình tại nước này là 500 ca/ngày, phản ánh nguy cơ tử vong đã được ngăn chặn đáng kể.

Mỹ đang đương đầu với làn sóng dịch bệnh mới với số ca mắc và nhập viện tăng nhanh chóng.

Mỹ cảnh báo tình hình nguy hiểm tại các bang có tỷ lệ tiêm chủng thấpGiới chuyên gia cũng chuyển hướng lo ngại về tình trạng gia tăng các ca mắc trong nhóm trẻ em . (Nguồn: nytimes.com)

Theo Đại học Johns Hopkins, Mỹ ghi nhận trung bình hơn 137.500 ca mắc mới mỗi ngày trong tuần qua, cao gấp 11 lần so với hai tháng trước khi mọi số liệu dịch bệnh đều giảm xuống mức thấp nhất trong năm.

Ngày 17/8, có 88.300 bệnh nhân COVID-19 tại Mỹ đang điều trị tại các, cao gấp gần 5 lần so với hai tháng trước. Trong khi đó, số ca tử vong vì COVID-19 trung bình trong tuần qua là 734 ca/ngày, hơn gấp đôi mức ghi nhận hai tháng trước đó.

Trong khi mối đe dọa với nhóm người trưởng thành đang trong tầm kiểm soát nhờ tỷ lệ tiêm phòng ở nhóm này đã khá cao thì giới chuyên gia cũng chuyển hướng lo ngại về tình trạng gia tăng các ca mắc trong nhóm trẻ em, trong đó rất nhiều em chưa đến tuổi được tiêm phòng.

Theo Viện trẻ em quốc gia Mỹ, tuần qua, quốc gia này ghi nhận hơn 121.000 ca mắc mới ở trẻ em, tăng 14 lần so với hai tháng trước.

Trong tuần quan, tỷ lệ ca mắc ở trẻ em chiếm 18% tổng số ca mắc trên cả nước, cao hơn trung bình tỷ lệ ca mắc ở trẻ em ghi nhận từ đầu dịch đến nay là 14%. Tình trạng này còn có thể diễn biến tồi tệ hơn khi năm học mới bắt đầu, thường là trong tháng Tám và tháng Chín.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]