(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27/3, Tập đoàn Bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) ra thông báo cho biết ngân hàng First Citizens Bank (FCB) đã đạt được thỏa thuận mua lại các khoản tiền gửi và khoản vay của Silicon Valley Bank (SVB).

First Citizens Bank đạt thỏa thuận mua lại SVB

Ngày 27/3, Tập đoàn Bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) ra thông báo cho biết ngân hàng First Citizens Bank (FCB) đã đạt được thỏa thuận mua lại các khoản tiền gửi và khoản vay của Silicon Valley Bank (SVB).

First Citizens Bank đạt thỏa thuận mua lại SVB

Cụ thể, First Citizens Bank & Trust Co - Công ty chủ quản của FCB đã nhất trí các điều khoản với FDIC để mua lại SVB. Hiện FDIC đang tạm thời tiếp quản SVB sau khi ngân hàng công nghệ hàng đầu này tuyên bố phá sản hồi tuần trước.

Theo thỏa thuận, 17 chi nhánh cũ của ngân hàng SVB sẽ mở cửa ngày 27/3 (giờ Mỹ) dưới danh nghĩa ngân hàng FCB và tài khoản tiền gửi của tất cả khách hàng SVB sẽ tự động được đổi sang thành tài khoản của FCB.

Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, FCB có trụ sở chính tại North Carolina là ngân hàng thương mại lớn thứ 30 tại Mỹ với giá trị tài sản ròng khoảng 110 tỷ USD tính tới tháng 12/2022. Việc FCB tiếp quản và mua lại lượng lớn tài sản của SVB là tín hiệu khả quan đối với ngành ngân hàng Mỹ, đồng thời cho thấy hướng đi của Fed và FDIC trong việc xử lý vụ phá sản lớn này đang đúng hướng./.

Hương Giang (Theo Reuters)


Hương Giang (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]