(Baothanhhoa.vn) - Tính đến sáng 22/3 (giờ Việt Nam), ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 6,5 làm rung chuyển hai quốc gia Afghanistan và Pakistan.

Động đất tại Afghanistan và Pakistan, ít nhất 5 người thiệt mạng

Tính đến sáng 22/3 (giờ Việt Nam), ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 6,5 làm rung chuyển hai quốc gia Afghanistan và Pakistan.

Động đất tại Afghanistan và Pakistan, ít nhất 5 người thiệt mạngNgười dân sơ tán ra bên ngoài các tòa nhà sau trận động đất tại Pakistan, ngày 21/3/2023. Ảnh: Getty Images

Người phát ngôn của Bộ Quản lý thảm họa tự nhiên Afghanistan Shafiullah Rahimi cho biết, động đất đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng. Các trung tâm y tế trên toàn Afghanistan đang được đặt trong tình trạng báo động cao. Vào thời điểm động đất xảy ra, nhiều gia đình Afghanistan đang ăn mừng Nowruz - lễ đón chào năm mới theo truyền thống Ba Tư.

Trong khi đó, tại Pakistan, nhà chức trách xác nhận ít nhất 3 người đã thiệt mạng do sập mái nhà tại nhiều khu vực ở Tây Bắc Pakistan; hàng chục người khác bị thương và được đưa tới bệnh viện tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở Tây Bắc nước này. Ngoài ra, trận động đất cũng đã dẫn đến lở đất tại một số vùng núi, làm gián đoạn hoạt động giao thông, nhiều ngôi nhà làm từ gạch bùn bị sập tại các khu vực hẻo lánh. Hiện Nhà chức trách vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại.

Trước đó, Trung tâm nghiên cứu khoa học địa chất Đức (GFZ) cho biết, tối 21/3 một trận động đất có độ lớn 6,8 đã làm rung chuyển khu vực Hindu Kush ở Afghanistan. Trong khi đó, theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất này có độ lớn 6,5 với tâm chấn ở độ sâu 187,6km cách khu vực Jurm của vùng núi Hindu Kush 40km về phía Nam Đông Nam. Đây là khu vực giáp biên giới với Pakistan và Tajikistan. Động đất kéo dài trong khoảng 30 giây và có thể cảm nhận được tại một số khu vực của Ấn Độ.

HG (Theo Reuters/CNN)


HG (Theo Reuters/CNN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]