(Baothanhhoa.vn) - Tối 5/8, Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) đã khẩn trương triển khai công tác cứu hộ và sơ tán tại 3 hòn đảo nhỏ ở phía Tây Bắc của Lombok, ngay sau trận động đất mạnh 7 độ Richter làm rung chuyển đảo du lịch Lombok của Indonesia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Động đất ở Indonesia, ít nhất 82 người thiệt mạng

Tối 5/8, Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) đã khẩn trương triển khai công tác cứu hộ và sơ tán tại 3 hòn đảo nhỏ ở phía Tây Bắc của Lombok, ngay sau trận động đất mạnh 7 độ Richter làm rung chuyển đảo du lịch Lombok của Indonesia.

Sáng 6/8, người đứng đầu Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia (BNPB) Willem Rampangilei cho biết, trận động đất nói trên đã gây ra 47 trận dư chấn trong khu vực Tây Nusa Tenggar trong đêm khiến nhiều người dân hoảng sợ. Do ảnh hưởng của động đất, khu vực này đã bị mất điện, thiếu điện đã cản trở công tác cứu hộ ngay trong đêm qua. Hai máy bay trực thăng đã được gửi đến khu vực này để tham gia cứu hộ các nạn nhân, hỗ trợ hậu cần và bổ sung các thiết bị cần thiết. Lực lượng tham gia cứu hộ bao gồm quân đội, cảnh sát, Basarnas, Bộ Công trình công cộng, Bộ Y tế, Bộ Xã hội, các tổ chức quốc tế, tình nguyện viên và các cơ quan liên quan… Quân đội đang tiếp tục cử binh sỹ bổ sung hỗ trợ. Trọng tâm chính của công tác khắc phục hậu quả động đất lúc này là tìm kiếm, cứu hộ và cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng, sơ tán dân dến nơi an toàn và cung cấp cho họ các nhu cầu cơ bản, đặc biệt là trợ giúp y tế, dược phẩm, hậu cần, lều và thiết bị liên lạc. Các trường học tại 3 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Bắc Lombok, Đông Lombok, Mataram tạm thời đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Người phát ngôn BNPB Sutopo Purwo Nugroho cho biết, tính đến sáng 6/8, đã có 82 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà bị hư hỏng. Hầu hết các nạn nhân đều chết do sập nhà. Cơ quan chức năng cảnh báo con số thương vong sẽ tiếp tục tăng cao, vì hiện còn nhiều người đang mất tích trong đống đổ nát. Ngoài ra, hiện có khoảng 1.000 du khách đang bị kẹt trên đảo Lombok.


HG (Theo BBC, THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]