Ủy ban dược phẩm dùng cho con người thuộc Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 24/1 đã thông qua kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất vaccine ngừa COVID-19 của Tập đoàn AstraZeneca .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Châu Âu mở rộng năng lực sản xuất vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca

Châu Âu mở rộng năng lực sản xuất vaccine ngừa COVID-19 AstraZenecaVaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ủy ban dược phẩm dùng cho con người thuộc Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 24/1 đã thông qua kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất vaccine ngừa COVID-19 của Tập đoàn AstraZeneca .

Theo thông cáo của ủy ban trên, địa điểm sản xuất hiện tại đang được công ty Universal Farma vận hành ở thành phố Guadalajara, Tây Ban Nha, sẽ bổ sung dây chuyền đóng ống vaccine thứ hai.

Kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất của châu Âu được kỳ vọng sẽ góp phần duy trì liên tục nguồn cung vaccine ngừa COVID-19, trong đó có những hoạt động hỗ trợ vaccine cho các nước thứ ba thông qua chương trình toàn cầu COVAX.

Trong khi đó, tại Anh, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết chính phủ nước này dự kiến bãi bỏ quy định xét nghiệm bắt buộc đối với người nhập cảnh vào vùng England đã tiêm đủ vaccine.

Biện pháp này nằm trong lộ trình dỡ bỏ các quy định hạn chế nhằm phòng, chống dịch bệnh khi số ca mắc mới COVID-19 tiếp tục giảm xuống.

Quy định hiện nay yêu cầu các công dân Anh và người nước ngoài nhập cảnh vào vùng England từ phần lớn quốc gia khác trên thế giới phải tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng que thử nhanh trong vòng 2 ngày.

Thủ tướng Johnson nhấn mạnh rằng những thay đổi trên là nhằm thể hiện nước Anh “mở cửa cho giao thương, mở cửa cho khách đi lại,” nhưng ông không cho biết thời gian cụ thể của bước đi này.

Dự kiến, thông tin chi tiết sẽ được Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps trình bày trước Quốc hội Anh trong ngày 24/1.

Hồi đầu tháng 1, Thủ tướng Johnson cũng đã thông báo bỏ quy định xét nghiệm PCR trước khi nhập cảnh đối với du khách, cũng như yêu cầu cách ly cho đến khi có kết quả âm tính.

Anh là một trong những quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ đại dịch COVID-19 với gần 154.000 ca tử vong, song số ca mắc mới ở nước này đã giảm mạnh trong những ngày gần đây sau khi đạt đỉnh hồi tháng trước./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]