Giới chức Ấn Độ ngày 1/4 cho hay Cơ quan nghiên cứu không gian Ấn Độ (ISRO) đã phóng thành công một vệ tinh quan sát EMISAT và 28 vệ tinh nước ngoài lên không gian nhờ tên lửa đẩy PSLV-C45.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ dùng tên lửa đẩy PSLV-C45 phóng thành công 29 vệ tinh

Giới chức Ấn Độ ngày 1/4 cho hay Cơ quan nghiên cứu không gian Ấn Độ (ISRO) đã phóng thành công một vệ tinh quan sát EMISAT và 28 vệ tinh nước ngoài lên không gian nhờ tên lửa đẩy PSLV-C45.

Ấn Độ dùng tên lửa đẩy PSLV-C45 phóng thành công 29 vệ tinhQuang cảnh vụ phóng tại Sriharikota(Nguồn: indiatoday.in)

Theo thông báo của ISRO, tên lửa đẩy PSLV-C45 đã rời bệ phóng vào lúc 9h27 (theo giờ địa phương) từ Trung Tâm không gian Satish Dhawan (SDSC) tại Sriharikota, ngoài khơi Vịnh Bengal, phía Nam bang Andhra Pradesh.

Thông báo của ISRO nêu rõ tên lửa PSLV-C45 đã đưa thành công vệ tinh quan sát EMISAT lên quỹ đạo đồng bộ Mặt Trời và 28 vệ tinh nước ngoài lên quỹ đạo được chỉ định. Đây là sứ mệnh không gian thứ 47 của tên lửa đẩy PSLV-C45.

EMISAT là vệ tinh tình báo điện tử của Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) của Ấn Độ , trong khi 28 vệ tinh còn lại thuộc 4 quốc gia gồm Litva, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Mỹ.

Theo ISRO, với trọng lượng khoảng 436kg, EMISAT được gắn cố định trên vệ tinh IMS-2 do cơ quan này phát triển, và được dùng để đo phổ điện từ.

Ấn Độ đang đạt những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực không gian. Nước này cũng vừa bắn hạ một vệ tinh bay ở quỹ đạo Trái Đất tầm thấp trong một cuộc thử nghiệm tên lửa và sự thành công này được đánh giá là bước tiến lớn đưa New Delhi vào danh sách các cường quốc về không gian.

Vệ tinh bị bắn hạ khi bay ở độ cao 300km. Với cột mốc này, Ấn Độ trở thành quốc gia thứ tư sau Mỹ, Nga và Trung Quốc có thể tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào một vật thể bay trong quỹ đạo Trái Đất.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]