Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman ngày 14/5 đã công bố gói biện pháp thứ hai trong khuôn khổ gói kích thích kinh tế trị giá 270 tỷ USD được Thủ tướng Narendra Modi đưa ra hôm 12/5, nhằm phục hồi nền kinh tế đang "lao đao" vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ công bố chi tiết gói kích thích kinh tế trị giá 270 tỷ USD

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman ngày 14/5 đã công bố gói biện pháp thứ hai trong khuôn khổ gói kích thích kinh tế trị giá 270 tỷ USD được Thủ tướng Narendra Modi đưa ra hôm 12/5, nhằm phục hồi nền kinh tế đang “lao đao” vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ấn Độ công bố chi tiết gói kích thích kinh tế trị giá 270 tỷ USDNgười dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 khi di chuyển trên phố ở New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới, bà Sitharaman nêu rõ: “Các sáng kiến ngày hôm nay tập trung vào người lao động di cư, người bán hàng rong, người buôn bán nhỏ, người lao động tự do và nông dân có hoạt động canh tác quy mô nhỏ.”

Một số biện pháp được bà Sitharaman đề cập bao gồm cung cấp hỗ trợ tín dụng khẩn cấp bổ sung trị giá 4 tỷ USD cho người nông dân. Dự kiến, khoảng 30 triệu người nông dân hưởng lợi từ biện pháp này.

Ngoài ra, Chính phủ Ấn Độ cũng sẽ cung cấp thực phẩm miễn phí cho tất cả người di cư trong 2 tháng tới.

Những người không có thẻ khẩu phần (người di cư không ở trong diện của Đạo luật an ninh lương thực quốc gia - NFSA) sẽ được cấp phát 5kg gạo/lúa mì và 1kg đậu hạt mỗi gia đình trong hai tháng.

Biện pháp này sẽ hỗ trợ khoảng 80 triệu người di cư trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Trước đó một ngày, bà Sitharaman đã công bố chi tiết một phần gói kích cầu nêu trên, trong đó có việc cung cấp các khoản cho vay tự động không thế chấp trị giá gần 40 tỷ USD cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, cũng như 4 tỷ USD giúp tăng thanh khoản cho các công ty tài chính phi ngân hàng và một số biện pháp khác.

Tính đến ngày 14/5, Ấn Độ ghi nhận hơn 78.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 2.549 ca tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]