(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, từ đêm 20 đến ngày 22/1 bộ phận không khí lạnh tăng cường mạnh dần lên sẽ ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Thanh Hoá.

Thanh Hóa rét đậm, rét hại kéo dài trong những ngày tới

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, từ đêm 20 đến ngày 22/1 bộ phận không khí lạnh tăng cường mạnh dần lên sẽ ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Thanh Hoá.

Thanh Hóa rét đậm, rét hại kéo dài trong những ngày tới

Thanh Hóa có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời chuyển rét trong những ngày tới.

Trên đất liền, trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời chuyển rét. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, từ ngày 22/1 mạnh lên cấp 3, vùng biển cấp 4 - 5 giật cấp 6-7, trời rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất phố biển từ 9-11 độ, vùng núi cao có nơi thấp hơn.

Trên vùng biển, ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm vùng biển Thanh Hóa), từ chiều tối và đêm 20/1 có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2m biển động nhẹ. Từ ngày 22/1 gió Đông Bắc mạnh lên cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 5m, biển động mạnh.

Cảnh báo từ đêm 20 đến 23/01, khu vực tỉnh Thanh Hóa có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió mạnh sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe con người, quá trình sinh trưởng phát triển của cây trồng, vật nuôi. Mưa giông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Hải Đăng (Tổng hợp)


Hải Đăng (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]