(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn mới cách ly thêm một trường hợp đi từ nước ngoài về

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hoá: Cách ly một trường hợp đi từ nước ngoài về

Theo báo cáo của Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn mới cách ly thêm một trường hợp đi từ nước ngoài về

Thanh Hoá: Cách ly một trường hợp đi từ nước ngoài về

Bệnh nhân L.Th.Đ., đang được theo dõi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn.

Đó là bệnh nhân L.Th.Đ., sinh năm 1956, địa chỉ 48 Phan Chu Trinh, Khu phố 6, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Ngày 25-2 đi từ sân bay Nội Bài sang Mỹ (quá cảnh qua sân bay Seoul - Hàn Quốc khoảng 2 giờ). Ngày 26-2 đến 4-3 ở Mỹ đi Hawaii (đi biển, siêu thị). Ngày 4-3, từ Mỹ về Việt Nam ( quá cảnh sân bay Tokyo Nhật Bản 2 tiếng) về Sân bay Nội Bài khoảng 1h ngày 4-3. Tại Sân bay Nội Bài, bà L.Th.Đ., được con trai sinh năm 1988 đón, 2 mẹ con di chuyển bằng xe grap chở về bến xe Nước Ngầm, sau đó di chuyển về thị xã Bỉm Sơn bằng xe Limousine của nhà xe Nam Quỳnh Anh lúc 3h15 sáng ngày 5-3. Đến ngày 7-3, bệnh nhân L.Th.Đ., được chuyển nhập Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn theo dõi cách ly. Hiện tại bệnh nhân ho khúng khoắng, không sốt, không khó thở.

Nhận được tin báo, Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn tiến hành giám sát lấy mẫu chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa Thanh Hóa gửi Viện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm. Đồng thời tiến hành phun khử trùng tại hộ gia đình, vận động người tiếp xúc gần là con trai bệnh nhân, sinh năm 1988, cùng địa chỉ cách ly tập trung tại huyện.

Tính đến 15h30 ngày 8-3, trên địa bàn tỉnh có 8 người hiện cách ly tập trung tại tuyến huyện (hiện đang được thực hiện tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện); 31 người cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an ninh, Trường Đại học Hồng Đức; 409 người đến từ vùng dịch được cách ly tập trung tại khu cách ly của Sư đoàn 390 - Quân đoàn 1 (đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn) theo quy định; 435 người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 44 người nước ngoài đến Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 2 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19 đang được theo dõi sức khỏe.

Trong ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cũng đã tiếp nhận và trả lời kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 4 đối với bệnh nhân Ng.T.Tr (xã Định Hòa, huyện Yên Định). Ngành y tế tiếp tục chỉ đạo các địa phương xây dựng phương án khu cách ly theo nội dung Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 4-3-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, 17 giờ 7-3, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế; đồng thời tăng cường giám sát, cách ly các trường hợp người Việt Nam, người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước châu Âu và các quốc gia vùng lãnh thổ có dịch trở về Thanh Hóa. Thông báo cho tất cả công dân tự giác khai báo với cơ quan y tế, chính quyền địa phương nơi cư trú nếu có tiền sử đến và đi qua vùng có dịch, tiền sử tiếp xúc với đối tượng dương tính với Covid-19 hoặc với người có tiếp xúc với đối tượng trong vòng 14 ngày. Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để lọt người nhập cảnh từ vùng có dịch không khai báo hoặc tự giác thực hiện cách ly theo yêu cầu của ngành y tế.

Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của các bộ ngành Trug ương, của Chủ tịch UBND tỉnh, của Sở Y tế về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; nắm chắc dịch bệnh tại địa phương được phân công, thực hiện chỉ đạo các địa bàn được phân công thực hiện giám sát cộ đồng, khoanh vùng nhưng trường hợp nghi ngờ; chuân bị các cơ sở vật chất để điều trị, tránh trường hợp tử vong vì dịch bệnh, báo cáo hàng ngày trước 11h00 về Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh (Trung tâm kiểm soat bệnh tật tỉnh và Sở y tế qua các địa chỉ email: lesonvtdpthanhhoa@gmail.com và phongnghiepvuy.sytth@gmail.com).

UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt triển khai chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, của các bộ, các ngành trung ương, của Chủ tịch UBND tỉnh, của Sở y tế về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, khẩn trương hoàn thành khu vực cách ly tại địa phương theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và đảm bảo chuyên môn của ngành y tế. Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao trách nhiệm đối với cộng đồng, không hoang mang, lo lắng quá mức, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Yêu cầu giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, giám đốc các doanh nghiệp, tổ chức có sử dụng lao động nước ngoài khẩn trương nghiêm túc thực hiện.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]