(Baothanhhoa.vn) - Chiều 14-12, lãnh đạo Huyện ủy Thạch Thành đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ đồng bào sinh sống trên sông lên bờ ổn định cuộc sống tại các xã Thạch Định và Thành Trực.

Thạch Thành hỗ trợ các hộ sinh sống trên sông lên bờ ổn định cuộc sống

Chiều 14-12, lãnh đạo Huyện ủy Thạch Thành đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ đồng bào sinh sống trên sông lên bờ ổn định cuộc sống tại các xã Thạch Định và Thành Trực.

Thạch Thành hỗ trợ các hộ sinh sống trên sông lên bờ ổn định cuộc sống

Lãnh đạo huyện Thạch Thành trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Hải tại thôn Vọng Thủy, xã Thành Trực.

Trong đợt này có 4 hộ sinh sống trên sông được cấp đất ở và hỗ trợ tiền xây nhà, gồm gia đình các ông, bà: Nguyễn Thị Lý, Nguyễn Văn Ý, Nguyễn Văn Tự, đều trú tại xã Thạch Định mỗi hộ 50 triệu đồng và gia đình bà Nguyễn Thị Hải trú tại thôn Vọng Thủy, xã Thành Trực được hỗ trợ 100 triệu đồng.

Để các hộ dân ổn định cuộc sống sau khi lên bờ định cư, trong thời gian tới, huyện Thạch Thành sẽ giao khoán quỹ đất để người dân lao động sản xuất, phát triển kinh tế; giúp người dân tiếp cận kịp thời với các dịch vụ văn hóa, y tế, giáo dục thiết yếu ngay khi chuyển đến nơi ở mới. Đồng thời, huyện xây dựng và triển khai các phương án đào tạo, chuyển đổi nghề, tạo việc làm và hỗ trợ sinh kế lâu dài, ổn định cho các cá nhân trong độ tuổi lao động sau khi lên bờ định cư.

Bùi Hương – Lưu Bằng


Bùi Hương – Lưu Bằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]