(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-4, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) cho các huyện diễn tập KVPT năm 2023. Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh dự và chỉ đạo tập huấn.

Tập huấn diễn tập Khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2023

Sáng 19-4, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) cho các huyện diễn tập KVPT năm 2023. Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh dự và chỉ đạo tập huấn.

Tập huấn diễn tập Khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2023

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Trong thời gian 1/2 ngày, lớp tập huấn được các cán bộ, giảng viên của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tập trung giới thiệu một số nội dung trong vận hành cơ chế; hoạt động của Huyện ủy, UBND huyện trong chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; hướng dẫn xây dựng hệ thống kế hoạch B của phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể...

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của các đơn vị, địa phương, thống nhất một số nội dung chủ yếu liên quan đến công tác diễn tập KVPT huyện, làm cơ sở để các địa phương, cơ quan, đơn vị tiến hành xây dựng đúng, đủ hệ thống văn kiện, làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập KVPT đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Tập huấn diễn tập Khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2023

Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Đại tá Lê Văn Diện đề nghị các đồng chí tham gia tập huấn cần chủ động nghiên cứu để vận dụng vào điều kiện thực tế và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, từng cơ quan, đơn vị; làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho các lực lượng trực tiếp tham gia khung diễn tập của từng cơ quan, đơn vị.

Đồng thời phải thống nhất quan điểm, xác định nhiệm vụ diễn tập KVPT là nhiệm vụ trọng tâm và cả nhiệm kỳ, gắn nhiệm vụ diễn tập với công tác quản lý nhà nước về quốc phòng, về xây dựng KVPT; quá trình thực hiện công tác chuẩn bị diễn tập cần tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, trong đó cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là trung tâm để hướng dẫn và thống nhất về các nội dung như vận hành cơ chế, xây dựng văn kiện diễn tập, xây dựng công trình chiến đấu và hiệp đồng các tình huống trong diễn tập. Các nội dung diễn tập phải được tổ chức luyện tập thành thạo trước khi bước vào diễn tập. Các ngành, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời rút kinh nghiệm để công tác chuẩn bị diễn tập bảo đảm về thời gian và chất lượng, đặc biệt là công tác bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]