(Baothanhhoa.vn) - Đoàn cán bộ quân y Sư đoàn 341 vừa tổ chức thăm khám sức khoẻ, tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân 2 xã Yên Khương (Lang Chánh) và Tam Thanh (Quan Sơn).

Sư đoàn 341 khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại các xã biên giới

Đoàn cán bộ quân y Sư đoàn 341 vừa tổ chức thăm khám sức khoẻ, tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân 2 xã Yên Khương (Lang Chánh) và Tam Thanh (Quan Sơn).

Sư đoàn 341 khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại các xã biên giới

500 người dân thuộc diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng, dân tộc thiểu số, người cao tuổi, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, phát thuốc.

Trước khi thực hiện, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận. Quá trình triển khai còn chỉ đạo cán bộ chuyên môn kiểm tra, rà soát bảo đảm việc khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc đúng đối tượng, đúng nguyên tắc chuyên môn. Đặc biệt, quyết tâm giữ nghiêm kỷ luật dân vận, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện và trang thiết bị.

Sư đoàn 341 khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại các xã biên giới

Trung tá Phan Văn Thành, Chủ nhiệm Quân y Sư đoàn 341 thăm khám bệnh cho người dân.

Những năm qua, Sư đoàn 341 luôn chú trọng thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, trong đó tập trung tiếp tục cụ thể hóa nhiệm vụ, mục tiêu của chương trình Kết hợp quân dân y, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực biên giới. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí còn góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác y tế, phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, giúp Nhân dân các dân tộc trên địa bàn biên giới được hưởng và tiếp cận được nhiều hơn với công tác y tế.

Sư đoàn 341 khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại các xã biên giới

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Quân đội với Nhân dân, nhất là đối với các gia đình và đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa... góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

Duy Thuỳ (CTV)


Duy Thuỳ (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]