12:07 06/09/2024 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6/9, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra công tác công tác ứng phó với bão số 3 tại các huyện Thiệu Hóa, Yên Định.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại các huyện Thiệu Hóa, Yên Định

Sáng 6/9, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra công tác công tác ứng phó với bão số 3 tại các huyện Thiệu Hóa, Yên Định.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại các huyện Thiệu Hóa, Yên Định

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh cùng đoàn công tác kiểm tra các điểm xung yếu sông Càu Chày đoạn qua xã Yên Thịnh (Yên Định).

Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh; Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Sông Mã.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại các huyện Thiệu Hóa, Yên Định

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh cùng đoàn công tác kiểm tra vận hành bơm nước tiêu úng Cầu Khải, xã Định Tăng (Yên Định).

Tại các địa phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra các điểm xung yếu sông Càu Chày đoạn qua xã Thiệu Long; kiểm tra công tác thu hoạch lúa mùa ở các xã Thiệu Giang, Thiệu Duy (Thiệu Hóa); kiểm tra vận hành bơm nước tiêu úng Cầu Khải, xã Định Tăng; kiểm tra các điểm xung yếu sông Càu Chày và công tác bảo vệ sản xuất nông nghiệp, thu hoạch lúa và hoa màu tại xã Yên Thịnh (Yên Định). Qua báo cáo nhanh của các địa phương về công tác ứng phó với bão số 3 và tập trung thu hoạch lúa mùa, đến sáng ngày 6/9, huyện Thiệu Hóa đã thu hoạch được hơn hơn 2.235/7.770ha lúa mùa, đạt 30% diện tích gieo cấy; huyện Yên Định đã thu hoạch được 1.373/ 8.732ha lúa lúa mùa, đạt 13% diện tích gieo cấy.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại các huyện Thiệu Hóa, Yên Định

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh cùng đoàn công tác kiểm tra các điểm xung yếu sông Càu Chày đoạn qua xã Thiệu Long (Thiệu Hóa).

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các địa phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh nhấn mạnh: Cơn bão số 3 dự báo có cường độ mạnh, khả năng rất cao ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó tỉnh Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão. Vì vậy, các huyện Thiệu Hóa, Yên Định triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, hiệu quả các Công điện của Trung ương và của tỉnh về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác ứng phó với bão.

Các địa phương chủ động kiểm tra, sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai, phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp đã được phê duyệt. Đồng thời, huy động lực lượng, vật tư, phương tiện để trực sẵn sàng ứng cứu theo phương châm “4 tại chỗ” để đảm bảo an toàn cho công trình. Tập trung chỉ đạo Nhân dân thu hoạch lúa thu mùa đã chín từ 80% trở lên và cây rau màu khác đã đến kỳ thu hoạch với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Cùng với đó, thành viên Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS huyện bám sát các xã, thị trấn để chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục sự cố ngập úng diện rộng do mưa lớn; các đơn vị thủy nông chuẩn bị đầy đủ điều kiện để sẵn sàng vận hành các trạm bơm tiêu trên địa bàn, bảo vệ sản xuất nông nghiệp và tài sản của Nhân dân.

Các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3 và các nội dung chỉ đạo của cấp trên để ứng phó và thường xuyên thông tin, tuyên truyền để Nhân dân nhằm chủ động ứng phó khi bão đổ bộ và mưa lớn xảy ra.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]