(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông nói chung, tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia nói riêng, trong dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ Lễ 30-4, 1-5 năm nay, cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý quyết liệt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông nói chung, tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia nói riêng, trong dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ Lễ 30-4, 1-5 năm nay, cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý quyết liệt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp nghỉ lễ

Trong dịp nghỉ lễ, Công an thành phố Thanh Hóa thành lập các tổ công tác kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn.

Để bảo đảm tốt ANTT, nhất là kiểm soát tốt các hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn đối với những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông đảm nhiệm công tác tuần tra, kiểm soát Công an tỉnh Thanh Hóa đã không nghỉ lễ mà tăng cường, bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, tập trung đông người để tuyên truyền, nhắc nhở và kiểm tra, kiểm soát nhằm hạn chế người sử dụng rượu bia nhưng vẫn lái xe đối phó, tránh né lực lượng chức năng.

Đại úy Nguyễn Văn Tấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa cho biết: Để bảo đảm ANTT trong dịp nghỉ lễ, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các xã, phường triển khai 25 chốt kiểm soát, hướng dẫn, điều tiết giao thông. Đặc biệt, trong thời gian này, Công an thành phố sẽ tập trung xử lý các trường hợp thanh thiếu niên đua xe, lạng lách, đánh võng. Đồng thời thành lập 2 tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn với 2 hình thức: tuần tra kiểm soát và cắm chốt kiểm tra xe ô tô, mô tô. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên ý thức của người dân đã được nâng lên, khi tham gia giao thông không sử dụng rượu, bia. Trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua, Công an thành phố đã xử lý 6 trường hợp vi phạm

Có mặt cùng tổ tuần tra kiểm soát chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn của Công an thành phố Thanh Hóa, chỉ trong khoảng 30 phút đã có hàng chục trường hợp bị dừng lại để kiểm tra, trong đó có 1 trường hợp trong hơi thở có nồng độ cồn 0,06 miligam/lít khí thở. Đây chỉ là 1 trong số 6 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị Công an thành phố Thanh Hóa phát hiện, xử lý từ ngày 29-4 đến nay.

Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp nghỉ lễ

Công an huyện Triệu Sơn tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật ATGT cho người dân, trong đó tuân thủ quy định không uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Còn tại huyện Triệu Sơn, bên cạnh việc tuyên truyền, cảnh báo người dân về các mức phạt và những mối nguy hiểm do sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, lực lượng Công an cũng kiên quyết xử lý các vi phạm nồng độ cồn, lập và gửi thông báo vi phạm đến đơn vị công tác, nơi học tập, cư trú của người vi phạm. Mục đích là nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và mọi người dân khi tham gia giao thông, từ đó hình thành thói quen “đã lái xe, không uống rượu bia”.

Việc kiên quyết kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông là rất cần thiết khi mà hiện nay tình hình tai nạn giao thông đang diễn biến rất phức tạp. Với thái độ kiên quyết và không có vùng cấm trong xử lý vi phạm nồng độ cồn, trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã xử lý 153 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 600 triệu đồng.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]