(Baothanhhoa.vn) - Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại khu vực đường Dương Đình Nghệ đoạn trước Ga Thanh Hóa và Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa.

Nhận biết đường để tham gia giao thông

Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại khu vực đường Dương Đình Nghệ đoạn trước Ga Thanh Hóa và Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa.

Nhận biết đường để tham gia giao thông

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra chiều 17-7-2022 tại Dương Đình Nghệ đoạn khu vực Ga Thanh Hóa và Quảng trường Lam Sơn. (Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: Autofun Thanh Hóa)

Đây là đoạn đường giao thông khá phức tạp, có nhiều lối tắt. Nhiều người tham gia giao thông đã bày tỏ không biết đi đường nào cho đúng khi lưu thông qua khu vực này. Bởi cùng song song với đoạn đường Dương Đình Nghệ là một đoạn đường khác tiếp giáp với Quảng trường Lam Sơn, được phân định bằng bồn hoa, cây cảnh bó đá vỉa. Nhiều người lưu thông trên đường Dương Đình Nghệ khi qua đoạn này hoặc từ đường Phan Chu Trinh khi nhập làn với đường Dương Đình Nghệ đã không biết điều hướng xe vào đường nào.

Một số lái xe khi lưu thông trên đường Dương Đình Nghệ theo hướng Nam - Bắc và từ đường Phan Chu Trinh vào đường Dương Đình Nghệ khi đến khu vực này đã điều khiển xe vào đường giáp với Quảng trường Lam Sơn sau đó mới nhập làn trở lại khi hết đường. Trong khi nhiều lái xe trên đường Dương Đình Nghệ theo hướng Bắc - Nam khi đến khu vực này thì điều khiến xe sát lề bên trái đường. Sở dĩ như vậy vì nhiều lái xe nhầm tưởng, cho rằng đây là đường một chiều, nên đã điều hướng xe theo suy nghĩ của mình. Trên thực tế đây là đoạn đường hai chiều, mọi phương tiện tham gia giao thông đều đi chung trên một con đường theo vạch phân làn. Con đường bên cạnh là đường cảnh quan của Quảng trưởng Lam Sơn, dành cho người đi bộ, phương tiện thô sơ và đậu đỗ xe cơ giới.

Trong giao thông việc điều khiển phương tiện phải tuân thủ theo biển báo hoặc hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, trật tự khi làm nhiệm vụ. Tại khu vực này hoàn toàn không có biển báo nào cho thấy đây là đoạn đường một chiều. Người tham gia giao thông chỉ nhìn vào đường mà không nhìn vào hệ thống biển báo khi tham gia giao thông rồi đi theo suy nghĩ của mình nên đã xảy ra việc tùy tiện chọn đường qua khu vực này. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Theo quy định, biển báo đường một chiều là biển tròn, màu đỏ, ở giữa có một vạch ngang màu trắng. Phía sau biển báo này mới là đường một chiều. Những biển báo này lái xe đều được học trước khi sát hạch, vì vậy cần được vận dụng khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường.

L.Vũ


L.Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]