(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-5, thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá về tổng kiểm tra, kiểm soát học sinh sử dụng vật cấm, hung khí trong trường học trên địa bàn toàn tỉnh, hơn 3.000 CBCS các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với Phòng GD&ĐT, Ban Giám hiệu các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh, mở đợt ra quân đồng loạt tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh khi đến trường.

Công an Thanh Hóa tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh

Sáng 12-5, thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá về tổng kiểm tra, kiểm soát học sinh sử dụng vật cấm, hung khí trong trường học trên địa bàn toàn tỉnh, hơn 3.000 CBCS các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với Phòng GD&ĐT, Ban Giám hiệu các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh, mở đợt ra quân đồng loạt tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh khi đến trường.

Công an Thanh Hóa tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh

Qua kiểm tra, Công an thành phố Thanh Hóa phát hiện thu giữ nhiều dao bấm, dao găm, côn nhị khúc, thuốc lá điện tử.

Mục đích của đợt ra quân là chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời, không để học sinh vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, đồng thời ngăn chặn tội phạm bên ngoài xâm nhập vào trường học.

Công an Thanh Hóa tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh

Lực lượng Công an kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh.

Theo kết quả kiểm tra bước đầu đối với 631 trường THPT, THCS, Trung tâm GDNN-GDTX, với tổng số 166.997 học sinh; 773 hàng quán xung quanh trường học và hơn 4.000 phương tiện của học sinh trên địa bàn toàn tỉnh, lực lượng Công an đã phát hiện, thu giữ 152 dao, kéo các loại (dao gọt hoa quả, dao tự chế, dao găm, dao bấm, dao bầu, dao thái thịt, dao đi rừng…); 27 côn nhị khúc, gậy ba khúc, tuýp sắt, gậy gỗ; 24 đồ chơi nguy hiểm (súng bắn đạn nhựa, dao nhựa, bình xịt hơi cay, dùi cui điện tự chế..); 23 kìm, cờ lê, tua vít, búa; 91 máy hút và 16 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử; 10 gói thuốc lá; 2 học sinh tàng trữ cỏ mỹ và cần sa; 5 ná cao su bắn đạn bi; 36 viên bi sắt và nhiều đồ dùng khác không liên quan đến dụng cụ học tập.

Công an Thanh Hóa tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh

Công an huyện Nông Cống phát hiện học sinh tàng trữ cỏ mỹ, dao bấm, gậy gỗ các loại.

Kiểm tra phương tiện của học sinh, lực lượng Công an phát hiện 392 học sinh trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và một số huyện, thị xã điều khiển xe máy trên 50 phân khối đến trường.

Công an Thanh Hóa tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện 79 cơ sở vi phạm về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kiểm tra hàng quán xung quanh cổng trường học trên địa bàn toàn tỉnh phát hiện 79 cơ sở vi phạm về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Hiện, lực lượng Công an đã tạm giữ toàn bộ tang vật và làm việc với các học sinh để xác minh, làm rõ, đồng thời phối hợp với nhà trường, gia đình để tuyên truyền, giáo dục, ngăn chặn các hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

4 bình luận

 Hồ sự - 08:24 15/05/23

 Trả lời

Cảm ơn quyết định sáng suốt của CA Thanh Hóa, đã làm giảm đi nỗi lo cho các bậc phụ huynh học sinh và xã hội, hy vọng công việc này sẽ được thực hiện thường xuyên. Hiện nay còn một số các em học sinh đi xe trên 50 phân khối, thậm chí là xe phân khối lớn, đánh võng, lạng lách.....những chiếc xe ấy thường được gửi ngoài cổng trường.

 Bui trung - 19:27 14/05/23

 Trả lời

Tiếp tục phát huy.

 Tuấn - 16:42 14/05/23

 Trả lời

Cái này lẽ ra công an nên thực hiện sớm hơn giúp ngăn chặn bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội xung quanh các em

 trọng quyền - 23:31 13/05/23

 Trả lời

Cần thường xuyên kiểm tra định kỳ và đột xuất nhiều hơn nữa và nên tổ chức những buổi giáo dục pháp luật có kết nối chặt chẽ giữa công an xã phường với các nhà trường trên địa bàn xã phường quản lý, sở giáo dục cũng cần phải có chế tài mạnh mẽ với ban lãnh đạo của các trường nếu để xảy ra các sự việc học sinh của trường mình vi phạm pháp luật. Có một số trường hợp vì bệnh thành tích nên che dấu những vi phạm nhỏ của học sinh và dẫn đến những sai phạm đáng tiếc mà hậu quả rất lớn.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]