(Baothanhhoa.vn) - Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành kế hoạch hành động số 104/KH-UBND, thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

Ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ

Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành kế hoạch hành động số 104/KH-UBND, thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

Ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ

Lực lượng chức năng Công an TP Thanh Hoá kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đường Bà Triệu (TP Thanh Hoá).

Mục đích của Kế hoạch nhằm: Đổi mới về tư duy, nhận thức và hành động, xác định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông là động lực phát triển kinh tế - xã hội, là thành tố quan trọng trong bảo đảm an ninh con người, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, động lực, nguồn lực; đặt an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân là trên hết, trước hết; bảo đảm các quyền lợi cho người dân là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động của lực lượng chức năng.

Thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông; xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong Nhân dân; giảm thiểu tai nạn giao thông, trọng tâm là bảo đảm an ninh, an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của Nhân dân; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông theo tinh thần Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo nội dung kế hoạch, các sở, ban ngành, đơn vị cấp tỉnh, huyện phải tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; quyết liệt kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn nhằm hình thành văn hóa “đã uống rượu bia không lái xe” trước hết trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đến nhân dân. Từng địa phương phải có kế hoạch cụ thể kiểm soát nồng độ cồn đối với từng tuyến, từng địa bàn, tập trung các thành phố, thị xã, thị trấn, khu kinh tế, khu công nghiệp đông công nhân, khu du lịch; tổng kiểm soát các loại phương tiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động đối với các xe hết niên hạn sử dụng, qúa hạn đăng kiểm.

Xem nội dung chi tiết, cụ thể từng nhiệm vụ của Kế hoạch số 104/KH-UBND tại đây.

TS (Nguồn UBND tỉnh)


TS (Nguồn UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]