(Baothanhhoa.vn) - Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Quan Hóa luôn quan tâm, hỗ trợ thường xuyên và kịp thời, giải quyết các chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” thật sự đã trở thành một phong trào ý nghĩa có sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ, rộng khắp.

Huyện Quan Hóa quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Quan Hóa luôn quan tâm, hỗ trợ thường xuyên và kịp thời, giải quyết các chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” thật sự đã trở thành một phong trào ý nghĩa có sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ, rộng khắp.

Huyện Quan Hóa quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có côngLãnh đạo Huyện ủy Quan Hóa thăm, tặng quà thương binh Hà Văn Ngọc ở bản Pan, xã Phú Xuân.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quan Hóa có 1.307 đối tượng người có công với cách mạng, trong đó có trên 398 đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng. Để tri ân đối với những gia đình chính sách, người có công, những năm qua, huyện Quan Hóa đã đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; phong trào toàn dân chăm sóc nuôi dưỡng thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện tiếp tục được xã hội hóa, thể hiện tình cảm sâu nặng, trách nhiệm của mọi người dân đối với gia đình chính sách. Các ngành chức năng thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các gia đình người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, phong trào hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công được huyện hết sức quan tâm. Từ năm 2019 đến nay, huyện Quan Hóa đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 157 đối tượng người có công khó khăn về nhà ở; trong đó xây mới 61 nhà, sửa chữa 96 nhà, với tổng giá trị 4 tỷ 360 triệu đồng. Để việc hỗ trợ chính sách đảm bảo đúng đối tượng huyện đã chỉ đạo các địa phương rà soát chặt chẽ, lựa chọn đúng đối tượng. Đồng thời, tuyên truyền nhằm huy động sự giúp đỡ của anh em trong dòng họ và các tổ chức tại địa phương giúp đỡ các hộ về ngày công và vật liệu xây dựng, giúp các hộ hoàn thành nhà ở theo đúng kế hoạch đề ra. Ngoài các chế độ theo quy định, địa phương còn thực hiện một số chính sách ưu đãi cho người có công. Các vấn đề tồn đọng về công tác thương binh, liệt sĩ và người có công trong kháng chiến qua các thời kỳ cũng được quan tâm giải quyết. Ngoài ra, nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7 và Tết Nguyên đán hằng năm, từ các nguồn kinh phí được hỗ trợ của Trung ương, tỉnh và kinh phí của huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần động viên, khích lệ các gia đình chính sách, người có công vươn lên trong cuộc sống.

Đến nay, hầu hết đời sống của gia đình người có công ngày càng được nâng lên bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú và tiếp cận được các dịch vụ xã hội cơ bản. Các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã và đang gương mẫu đi đầu xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Nhiều thương binh, bệnh binh thể hiện rõ quyết tâm và nghị lực vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương.

Bài và ảnh: Khánh Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]