(Baothanhhoa.vn) - Chồng mắc căn bệnh ung thư vòm họng, vợ lại phát hiện bị ung thư phổi không có tiền điều trị. Hoàn cảnh của đôi vợ chồng nghèo nay đang rơi vào ngõ cụt.

Bi kịch cảnh 2 vợ chồng đều mắc ung thư

Chồng mắc căn bệnh ung thư vòm họng, vợ lại phát hiện bị ung thư phổi không có tiền điều trị. Hoàn cảnh của đôi vợ chồng nghèo nay đang rơi vào ngõ cụt.

Bi kịch cảnh 2 vợ chồng đều mắc ung thư

Đến thăm gia đình chị Thiều Thị Hạnh (SN 1976) ở thôn Bùi Hạ 2, xã Yên Phú, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, mới thấy xót xa với thân hình gầy mòn, vẻ mặt xanh xao, tóc rụng trắng xoá vì căn bệnh ung thư phổi quái ác hoành hành.

Trao đổi với chúng tôi, chị Thiều Thị Hạnh khóc nghẹn: “Nhà có 1 người ốm đã khổ, nhà tôi chồng bị ung thư, vợ bị ung thư, sống qua được ngày nào thì tốt ngày đó. Giờ gia đình không có một đồng để chữa bệnh, chỉ biết vay mượn anh em, bạn bè”.

2 năm trước, anh Hà Văn Lộc (SN 1970), chồng chị Hạnh phát hiện bị ung thư vòm họng, chị Hạnh phải chạy vạy khắp nơi vay tiền để điều trị bệnh cho chồng. Với 6 lần vào thuốc giờ sức khoẻ của anh Lộc đã yếu đi rất nhiều. Không kể số tiền 100 triệu đồng chị vay để điều trị cho chồng vẫn còn đó. Đêm ngày tần tảo làm lụng, không kể nắng mưa với nghề phụ hồ, tiền công ít ỏi chị Hạnh chỉ mong có sức khỏe kiếm được tiền để chăm sóc cho chồng.

Đau lòng thay, số phận nghiệt ngã lại ập đến với gia đình, khi đầu năm 2021, chị Hạnh lại phát hiện mình bị ung thư phổi. Những cơn đau dày vò về thể xác khiến chị gầy xanh xao, tóc rụng trắng xoá, nay lại thêm nỗi lo không có tiền để điều trị bệnh cho cả chồng và bản thân mình.

Chị Thiều Thị Vinh, chị gái của chị Hạnh cho biết: “Từ ngày biết em gái mình bị ung thư phổi, rồi trước đó chồng của em gái lại bị ung thư vòm họng, gia đình đã chạy vạy khắp nơi lo cho 2 em. Nhưng nay gia đình không biết vay ở đâu ra nữa, bởi từ ngày điều trị bệnh đến nay chị Hạnh đã phải 3 lần vào thuốc với kinh phí hơn 50 triệu đồng. Tất cả đều đi vay mượn. Nay còn 3 lần vào thuốc nữa mà gia đình không biết vay mượn ở đâu".

Thương cảm với hoàn cảnh bi đát của vợ chồng chị Hạnh, ông Trịnh Hữu Hưng, Trưởng thôn Bùi Hạ 2, xã Yên Phú nói: “Gia đình anh Lộc, chị Hạnh là một trong những gia đình có hoàn khó khăn của xã. Hai vợ chồng đều mắc bệnh ung thư, có 1 đứa con trai vừa học Đại học xong còn nhỏ chưa kiếm ra tiền. Rất mong cộng đồng hãy dang tay giúp đỡ gia đình vợ chồng anh chị vượt qua hoàn cảnh khó khăn lúc này".

Mọi tấm lòng hảo tâm, thương cảm với hoàn cảnh của gia đình anh Lộc, chị Hạnh hãy liên hệ: Anh Hà Văn Lộc, thôn Bùi Hạ 2, xã Yên Phú, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. ĐT: 0866781169

Thanh Thanh


Thanh Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]