(Baothanhhoa.vn) - Chiều 29-8, tại thôn Thống Nhất, UBND xã Thanh Quân, Hạt Kiểm lâm, Công an huyện Như Xuân và các đơn vị liên quan đã tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) và phát giác, tố giác đối tượng có hành vi khai thác rừng trái pháp luật.

Như Xuân vận động người dân phát giác, tố giác đối tượng có hành vi khai thác rừng trái pháp luật

Chiều 29-8, tại thôn Thống Nhất, UBND xã Thanh Quân, Hạt Kiểm lâm, Công an huyện Như Xuân và các đơn vị liên quan đã tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) và phát giác, tố giác đối tượng có hành vi khai thác rừng trái pháp luật.

Như Xuân vận động người dân phát giác, tố giác đối tượng có hành vi khai thác rừng trái pháp luật

Hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, PCCCR và phát giác, tố giác đối tượng có hành vi khai thác rừng trái pháp luật tại thôn Thống Nhất, xã Thanh Quân.

Cuộc họp có sự tham gia của đại diện các cơ quan chức năng và hơn 100 người dân đại diện cho các hộ gia đình thôn Thống Nhất nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang tại buổi làm việc với Sở NN&PTNT, huyện Như Xuân về công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn vào ngày 17-8.

Sở NN&PTNT tỉnh đã giao Chi cục Kiểm lâm phối hợp với UBND huyện Như Xuân chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Như Xuân, các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, xác minh, thu thập thông tin làm cơ sở để tìm ra đối tượng có hành vi khai thác rừng trái pháp luật tại lô 14, lô 15, lô 16 khoảng 4, Tiểu khu 578 – loại rừng phòng hộ thuộc khu vực thôn Thống Nhất, xã Thanh Quân, để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Như Xuân vận động người dân phát giác, tố giác đối tượng có hành vi khai thác rừng trái pháp luật

Trước đó, ngày 11-8, UBND xã Thanh Quân cùng với kiểm lâm viên địa bàn đã đi kiểm tra tình hình an ninh rừng và phát hiện một số cây gỗ thông thường nhóm 7 bị chặt hạ, chủ yếu là cây Táu muối. Gỗ đã lấy đi một phần khỏi hiện trường.

Như Xuân vận động người dân phát giác, tố giác đối tượng có hành vi khai thác rừng trái pháp luật

Hội nghị có lãnh đạo Hạt kiểm lâm, Công an huyện Như Xuân, UBND xã Thanh Quân và một số đơn vị chức năng có liên quan của huyện Như Xuân và hơn 100 người dân thôn Thống Nhất tham dự.

Tại hội nghị, các ý kiến của người dân cơ bản đánh giá cao công tác tuyên truyền của các cấp, các ngành trong công tác bảo vệ rừng, PCCCR, đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác này; đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ người dân phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống, trong đó có việc nâng mức tiền khoán bảo vệ rừng nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân.

Thôn Thống Nhất hiện có 169 hộ (trong đó có 40 hộ nghèo), với 810 nhân khẩu. Tổng diện tích tự nhiên của thôn là 1.517,5 ha, trong đó diện tích rừng tự nhiên là 1.315,7ha (rừng phòng hộ là 1.217,7ha; rừng sản xuất 98 ha) được giao cho 61 hộ nhận khoán quản lý, bảo vệ.

Như Xuân vận động người dân phát giác, tố giác đối tượng có hành vi khai thác rừng trái pháp luật

Cán bộ Hạt Kiểm lâm Như Xuân phát phiếu phát giác, tố giác đối tượng có hành vi khai thác rừng trái pháp luật tại thôn Thống Nhất.

Đối với vụ việc 6 cây Táu muối bị khai thác trong khu vực Huôi Tà Nọi, thôn Thống Nhất, bà con nhân dân trong thôn nhận định, việc khai thác các cây Táu muối đó chỉ để sử dụng vào việc sửa nhà hoặc sửa bếp, chuồng trâu, chuồng bò. Gỗ này nhanh bị mọt, không có giá trị kinh tế nên việc khai thác với mục đích buôn bán là khó xảy ra.

Tại hội nghị, Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân đã tiến hành phát phiếu phát giác, tố giác đối tượng khai thác trái pháp luật 6 cây gỗ trong khu vực Huôi Tà Nọi cho bà con nhân dân và tiến hành bỏ phiếu kín. Số phiếu được kiểm đếm công khai và niêm phong tại chỗ để các cơ quan chức năng thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định của pháp luật.

Việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân nhằm thu thập thông tin, mở rộng điều tra, truy tìm đối tượng có hành vi khai thác rừng trái pháp luật để xử lý nghiêm minh theo quy định; đồng thời tổng kiểm tra tình hình an ninh rừng trên địa bàn, đánh giá thực trạng tổng thể diện tích rừng hiện có, đặc biệt là rừng tự nhiên, rừng phòng hộ để có giải pháp bảo vệ, lập lại an ninh rừng.

Thảo Nguyên - CTV


Thảo Nguyên - CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]